Real Madrid sắp biến sân Bernabeu thành đấu trường eSports

28/09/2018 08:40 GMT+7

Kế hoạch nâng cấp sân vận động Santiago Bernabeu mới đây của Real Madrid dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2019, phục vụ thi đấu cho cả thể thao truyền thống và eSports.

Như đã biết, Santiago Bernabeu là sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid, đây là sân vận động lớn với sức chứa hơn 85.000 người và từng diễn ra rất nhiều trận bóng đỉnh cao trong các giải đấu lớn. Và trong một thông báo mới đây, Real Madrid đã hé lộ kế hoạch nâng cấp sân vận động này trong tương lai với việc mở thêm khu vực thi đấu eSports.

Mẫu thiết kế mới của sân Bernabeu sẽ bao gồm cả tổ hợp nhà thi đấu thể thao điện tử, với mục đích chính là thu hút lượng khán giả tới với sân vận động này trong khắp cả tuần lễ. Quá trình thi công nâng cấp đã được lên kế hoạch bắt đầu vào năm 2019 và dự kiến mất 3,5 năm để hoàn thành. Kế hoạch này ước chừng tiêu tốn 617,2 triệu USD và dự kiến đem về cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha 176,4 triệu USD mỗi năm.

Theo kế hoạch nâng cấp, khu vực phục vụ thi đấu thể thao điện tử sẽ có hai đội thi đấu trước đám đông cùng màn hình lớn ở giữa. Ngoài ra, mái vòm của sân cũng có thể đóng/mở tùy ý để bảo vệ mặt sân trước thời tiết. Các tầng bên trong sân sẽ là khu vực phục vụ đồ uống ngoài trời, khu mua sắm, triển lãm xe hơi cũng như trưng bày cúp  mà câu lạc bộ đã đạt được.

Có thể nói rằng việc nâng cấp sân nhà Bernabeu với việc mở thêm khu vực eSports của Real Madrid đã cho thấy sự đầu tư của đội bóng này vào thể thao điện tử mặc dù mới chỉ vừa "chân ướt chân ráo" bước vào thể loại này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.