Dota 2 BenQ Zowie Cup: MNMG sử dụng 'bài liều' để lên ngôi vô địch

05/07/2017 16:26 GMT+7

Cụ thể hơn, đội trưởng Mỗi Người Một Góc - KL7 - chia sẻ rằng chiến thuật không core đập nhà tại ván đấu đầu tiên của đội là bước đi rất "yolo".

Dù rằng chỉ là đội tuyển tham gia từ giải vòng loại, thế nhưng đội tuyển Mỗi Người Một Góc đã giành chức vô địch giải Dota 2 BenQ Zowie một cách rất xuất sắc. Hãy cùng nghe đội trưởng của đội là KL7 chia sẻ một số cảm xúc sau khi vượt qua được hàng tá đối thủ sừng sỏ tại giải đấu lần này.

Phóng viên: Bạn có thể phát biểu cảm nghĩ của mình sau khi giành chức vô địch được không?

Nguyễn "KL7" Khang - Đội trưởng của đội Mỗi Người Một Góc: Tất nhiên là bọn mình cảm thấy rất vui. Vì lâu rồi mới có giải đấu Dota 2 trong nước để tham gia, và tất nhiên vô địch thì lại càng vui hơn nữa.

Dù rằng ván 1 đã hạ gục NG dễ dàng, nhưng ván 2 lại không được như vậy mà phải kì kèo đến hơn 1 tiếng mới kết thúc. Vậy lí do tại sao?

Trong ván đầu tiên, bọn mình đã sử dụng chiến thuật khá yolo đó là chọn không có core đập nhà (tướng chủ lực không có sát thương tay cao) với Timbersaw và Queen of Pain. Tới giai đoạn đi đường, bọn mình cũng thi đấu khá thuận lợi nên ăn đều cả 3 đường và cuối cùng snowball thành công. Tuy nhiên tới ván thứ 2, cả 2 đội đều ban/pick kĩ lưỡng hơn nên mọi người đều thi đấu cẩn thận. Cũng chính vì tâm lý thi đấu như thế mà ván đấu phải kéo dài khá lâu mới xác định được đội tuyển thắng cuộc.

Bạn nghĩ rằng giải đấu Dota 2 BenQ Zowie Cup tác động như thế nào đối với các đội tuyển Dota 2 tại Việt Nam?

Đã lâu rồi không có giải đấu Dota 2 nào tại Việt Nam nên mình nghĩ đây là một trong những sân chơi tuyệt vời dành cho các đội bán chuyên và chuyên nghiệp. Chưa kể sắp tới còn có 1 vài giải đấu lớn trong khu vực nên giải đấu này sẽ giúp ích rất nhiều cho các đội có cơ hội cọ sát và rèn luyện với nhau.

KL7 (ở giữa hình) - Đội trưởng của đội MNMG

Theo bạn, 2 đội tuyển nước ngoài không thể tiến xa hơn là vì các đội tuyển VN đã tiến bộ hơn hay do các đội nước ngoài đang dần yếu đi?

Cá nhân mình nghĩ rằng 2 đội tuyển nước ngoài lần này thật sự không mạnh nên các đội Việt Nam mới có được thành tích như vậy. Chưa kể cả 2 đội cũng đang rớt phong độ nên điều này cũng không có gì khó hiểu cho lắm.

Các bạn có những dự định sau khi giành chức vô địch?

Có lẽ bọn mình sẽ lại tiếp tục chia ra mỗi người một góc để chơi game đúng như tiêu chí tên đội mà bọn mình đã đặt ra thôi (cười).

Xin cảm ơn bạn đã trả lời phỏng vấn và hẹn gặp lại các bạn tại các giải đấu Dota 2 trong tương lai.

Trang thông tin chính thức của giải: Game.thanhnien.vn

Kênh thi đấu chính thức: ChallengeMe.gg

Fanpage Thanh Niên Game: Link

Fanpage chính thức của giải: Link

Dota 2 BenQ Zowie Cup: Điểm qua 4 gương mặt xuất sắc vượt qua 2 vòng đấu loại - ảnh 4
Ra mắt vào ngày 12.5, hệ thống Giải Thể thao Điện tử báo Thanh Niên Game (Thanh Niên Game's eSports Series) là thành quả hợp tác của Thanh Niên Game, Next Gen và BenQ Zowie. Trong đó, BenQ Zowie là đơn vị đồng tổ chức, đồng hành và cũng đóng vài trò nhà tại trợ chính của toàn bộ giải đấu.
GameTV trở thành đối tác chính thức của Thanh Niên Game's eSports Series - ảnh 3
BenQ Zowie XL2540
Đối với game thủ trên toàn cầu, Zowie là cái tên không hề xa lạ, đặc biệt trong lính vực CS:GO khi có đến gần 80% game thủ chuyên nghiệp của bộ môn này thi đấu, tập luyện bằng các sản phẩm mang thương hiệu Zowie.
GameTV trở thành đối tác chính thức của Thanh Niên Game's eSports Series - ảnh 4
BenQ Zowie EC Series
Tại Việt Nam, Zowie gây ấn tượng suốt thời gian qua với hàng loạt thiết bị gaming chuyên nghiệp, góp phần giúp game thủ truy rèn và thể hiện được hết kỹ năng. Trong số đó, màn hình "chuyên trị" game bắn súng BenQ Zowie XL2540 và chuộtBenQ Zowie EC Series là hai trong số các sản phẩm nhận được nhiều sự chú ý nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.