GPL Mùa Hè 2017: Kết thúc ngày đầu tiên, Young Generation thắng 2 thua 1

22/08/2017 08:23 GMT+7

Khá đáng tiếng họ đã để thua trước Kuala Lumpur Hunters nhưng sau đó đã hủy diệt hoàn toàn Headhunters và Manila Eagles.

Đến hẹn lại lên, sau khi các giải đấu quốc nội của khu vực Đông Nam Á kết thúc cũng là lúc GPL diễn ra để kiếm đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mạnh nhất của khu vực. Và trong ngày hôm qua, ngày thi đấu đầu tiên của GPL Mùa Hè 2017 đã kết thúc.

Vì Gigbayte Marines cùng Bangkok Titans đã được đặc cách vào vòng trong do Việt Nam và Thái Lan là 2 nước có thành tích tốt nhất trong thời gian gần đây. Tuy nhiên 5 đội tuyển khác bao gồm Young Generation, Kuala Lumpur Hunters, Resurgence, Headhunters và Manila Eagles phải thông qua một vòng đấu loại và chỉ còn lại 2 đội tuyển mạnh nhất để vào vòng trong.

Kể từ khi bị Orianna xoáy cả 3 người, YG dần để thế trận thuộc về tay KLH

Trong ván đấu đầu tiên của mình, Young Generation đã đối mặt với Kuala Lumpur Hunters. Có lẽ vì mới tham gia giải đấu GPL nên YG đã thi đấu khá thận trọng khi chủ yếu tập trung farm là chính. Tuy nhiên cũng chính vì thế, họ đã đánh mất lợi thế của mình từ giải quốc nội, đó chính là những đợt tấn công như vũ báo. Thi đấu khá bị động khiến YG dần mất thế trận vào tay của đối thủ đến từ Malaysia. Đặc biệt khi để Orianna xoáy được cả 3 người và dẫn đến việc Tristana lao lên giành được danh hiệu Triple Kill, quét sạch và bay cả nhà lính đường giữa. Theo đó, KLH đã lăn cầu tuyết thành công với một xạ thủ Tristana rất xanh. Đáng tiếc các tuyển thủ trẻ tuổi của Việt Nam đã thua trận đầu.

Nhận ra sai lầm của mình, lần này YG quyết định thi đấu lấn lướt hơn khi đối mặt với Manila Eagles. Và thật vậy Syndra trong tay của Naul đã kiếm được rất nhiều chỉ số hạ gục để trở thành một vị pháp sư đầy quyền năm khi chỉ cần một combo có thể hạ gục Zed của đối thủ. Dù khi trận đấu bắt đầu kéo dài hơn tới giữa trận thì họ bắt đầu ‘quăng game’, nhưng vì đối thủ không có nhiều kinh nghiệm thi đấu nên BigKoro cùng đồng đội đã dần lấy lại thế trận. Tuy nhiên cũng phải nhờ vào pha di chuyển kiểm tra tầm nhìn mà không cắm mắt của Maokai họ mới có thể kết thúc ván đấu và kiếm được trận thắng đầu tiên của mình.

Pha di chuyển lỗi của Ruben đã giúp YG có chiến thắng thứ 2 một cách dễ dàng

Thừa thắng xông lên, Young Generation tiếp tục đè đối thủ với lối chơi cực kì hổ báo trong thời gian đầu trận. Trong khi đó, đối thủ Headhunters dù gì cũng là đội tuyển vừa mới tham dự GPL nên cũng có khá nhiều bỡ ngỡ nên không thể chống đỡ được những pha tấn công dữ dội của Kog’Maw trong tay của BigKoro. Và điều đến cũng đã đến, ván đấu cũng nhanh chóng kết thúc và trận thắng thứ 2 đã thuộc về YG.

Hôm nay, YG sẽ 3 trận đấu. Đầu tiên là đối mặt với Resurgence vào lúc 11g sáng, tiếp đó gặp đối thủ đến từ Singapore này trong lượt về vào lúc 2g chiều. Và cuối cùng là gặp Headhunter vào lúc 6g tối.

Sau đây là highlight các trận đấu của đội tuyển Young Generation tại ngày thi đấu đầu tiên:

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thông tin giải Liên Minh Huyền Thoại GPL Mùa Hè 2017 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.