Konami chính thức đáo hạn bản quyền UEFA Champions League

19/04/2018 07:48 GMT+7

Đây sẽ là điểm thiệt thòi rất lớn đối với các hậu bản của Pro Evolution Soccer 2018 (PES 2018), trong trường hợp Konami không thể gia hạn thành công.

Pro Evolution Soccer 2018 (PES 2018) là một trong những game thể thao có cộng đồng người chơi lớn nhất thế giới, cùng với FIFA (EA phát hành) tạo thành cặp đôi "song đấu" luôn so giày suốt hàng chục năm qua. Một trong những yếu điểm cố hữu của PES so với FIFA chính là vấn đề bản quyền, khi hầu hết đội bóng trong PES buộc phải đổi tên, đổi trang phục để tránh dính phải các vấn đề kiện tụng.
Tuy vậy, kể từ phiên bản PES 2008, Konami đã ký kết được hợp đồng sử dụng bản quyền hình ảnh của giải đấu UEFA Champions League, qua đó được phép đưa giải đấu này vào game trong suốt 10 năm với đầy đủ hình ảnh, tên đội, logo và cả bài nhạc nền kinh điển. 
Tuy nhiên, vào ngày hôm qua (18.4), hợp đồng bản quyền có giá trị 10 năm này đã chính thức đáo hạn, đồng nghĩa với việc PES 2018 sẽ là phiên bản cuối cùng có sự hiện diện của giải đấu UEFA Champions League - nếu Konami không thể đàm phán gia hạn.
Nếu viễn cảnh này trở thành sự thật, đây chắc chắn sẽ là thiệt thòi rất lớn của dòng game PES trong các phiên bản sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.