'Giải cứu' trẻ khỏi Quán phở Lý Quốc Sư: Tiếp nhận khẩn cấp 3 trường hợp

Liên quan đến vụ việc Quán phở Lý Quốc Sư (P.Bình An, Q.2, TP.HCM) sử dụng 5 lao động trẻ em từ 15 - 17 tuổi, Sở LĐ-TB-XH cho biết đã tiếp nhận khẩn cấp 3 em.

Liên quan đến vụ việc Quán phở Lý Quốc Sư (P.Bình An, Q.2, TP.HCM) sử dụng 5 lao động trẻ em từ 15 - 17 tuổi, Sở LĐ-TB-XH cho biết đã tiếp nhận khẩn cấp 3 em.

Ba "lao động nhí" từng làm tại Quán phở Lý Quốc Sư tại Trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên - Ảnh: Vũ PhượngBa "lao động nhí" từng làm tại Quán phở Lý Quốc Sư tại Trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên - Ảnh: Vũ Phượng
Ngày 23.2, ông Võ Minh Hoàng, Phó trưởng Phòng Bảo trợ xã hội (Sở LĐ-TB-XH TP.HCM) cho biết sự việc trên vẫn đang nằm trong thời gian chờ Q.2 xử lý và chưa chuyển lên sở.
“Tuy nhiên, ngày 19.2, UBND Q.2 có đề nghị Phòng Bảo trợ xã hội của sở hỗ trợ bằng cách liên hệ với Trung tâm giáo dục dạy nghề thiếu niên (gọi tắt là trung tâm) để tiếp nhận 3 em chưa được gia đình nhận về. Ngay sau đó, chúng tôi đã liên hệ trung tâm yêu cầu tiếp nhận khẩn cấp 3 trường hợp này”, ông Hoàng nói.
Ba trẻ em được trung tâm tiếp nhận gồm: N.Đ.A, N.V.T (cùng 15 tuổi) và B.C.N (16 tuổi). Hiện tinh thần của các em đã ổn định, riêng em N.Đ.A đã được gia đình đến xin nhận về.
Trước đó, ngày 18.2, đoàn công tác liên ngành của P.Bình An phối hợp cùng Công an Q.2 kiểm tra về tình hình vệ sinh an toàn thực thẩm và sử dụng lao động đối với Quán phở Lý Quốc Sư. Quán phở này có giấy phép kinh doanh nhưng giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết hạn. Tại quán có 5 em từ 15 - 17 tuổi làm việc.
Theo bà Trần Thị Hồng Nguyệt, Chủ tịch UBND P.Bình An, toàn bộ các em đều không có giấy tờ tùy thân nên không có hợp đồng lao động, ngoài ra cũng không được nhận lương. Tuy nhiên, theo trình bày của chủ quán với đoàn kiểm tra thì số tiền lương đó được để lại, cộng dồn một lần để đưa cho các em sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.