Giải nhiệt khi trời nóng bức

19/07/2015 07:26 GMT+7

Mỗi khi tiết trời oi bức, cơ thể nóng tôi thường bứt rứt khó ngủ. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn giúp tôi cách chế biến món ăn làm mát cơ thể và dễ ngủ. Xin cảm ơn. ( trungtran65@ ...)

Mỗi khi tiết trời oi bức, cơ thể nóng tôi thường bứt rứt khó ngủ. Nhờ nhà chuyên môn hướng dẫn giúp tôi cách chế biến món ăn làm mát cơ thể và dễ ngủ. Xin cảm ơn. (trungtran65@...)

Trong trường hợp của bạn, món ăn có thể dùng nguyên liệu: 200 gr sườn heo non, cùng các vị thuốc gồm sinh địa 20 gr, huyền sâm, ngọc trúc, sa sâm, kỷ tử (mỗi loại10 gr), thạch hộc 5 gr, 5 trái táo đỏ, một ít hạt sen. Cách làm như sau: rửa sạch sườn non để ráo nước; bắc nồi nước nấu sôi, cho sườn non vào nấu đến khi sườn chín mềm thì cho các vị thuốc và nguyên liệu trên vào, nêm nếm gia vị vừa dùng, nấu chín các nguyên liệu. Dùng món canh này ngoài tác dụng bồi bổ cơ thể, những vị thuốc phối hợp trong món canh có công dụng giúp cơ thể chống chọi lại với thời tiết nắng nóng, giúp thanh nhiệt và tăng thêm tân dịch (nước) cho cơ thể và giúp dễ ngủ. Ngoài ra, bạn cần tránh dùng các thực phẩm, đồ dùng có tính kích thích như cà phê, trà..., nhất là khi bước qua buổi chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.