Giảng viên nghỉ hưu vẫn trở lại trường học đại học ở Mỹ

22/05/2016 15:49 GMT+7

Một giảng viên về hưu ở Mỹ đã trải qua 36 năm giảng dạy lại trở lại trường để... đi học và lấy bằng cử nhân lần thứ 2 trong đời.

Theo trang tin LehighValleyLive, ông J. Ronald “Bud” Martin đã tốt nghiệp Trường ĐH Lafayette (thành phố Easton, Mỹ) cách đây 50 năm, ông quay về trường này dạy về hóa học và sinh học phân tử trong 36 năm và nghỉ hưu cách đây vài năm.
Nhưng thời gian ông ở trường vẫn chưa hết dù đã về hưu. Người thầy này lại ngồi bên dưới lớp học với vai trò là người học tại trường đại học này. Ông theo học ngành âm nhạc.
Ngày 21.5, ông và bạn cùng lớp nhận tấm bằng đại học thứ 2. “Tôi thích âm nhạc và tôi là người đàn organ trong nhà thờ trong nhiều năm”, ông Martin nói.
Ông bắt đầu chơi piano khi học lớp 3 và bắt đầu chơi đàn organ khi học trung học. Ông Martin đã có thể tham gia các lớp học về âm nhạc nhưng ông lại quyết định theo đuổi và gắn bó với công việc của một giảng viên học thuật trong nhiều năm.
Khi học ở Trường Easton, ông không phải học môn toán và hóa nữa nhưng ông phải mất 1 năm học tiếng Tây Ban Nha. Ông Martin đã nhận bằng tốt nghiệp cùng 569 sinh viên khác vào ngày 21.5.
Vào năm 1966 ông Martin đã tốt nghiệp ngành kỹ sư hóa học tại Trường ĐH Lafayette, sau đó ông lấy bằng tiến sĩ tại Trường ĐH Princeton và làm công tác nghiên cứu trong 5 năm trước khi tham gia giảng dạy tại Trường ĐH Lafayette năm 1976.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.