3 + 1 = Chân trời mới đến với tương lai

18/08/2016 07:00 GMT+7

Lựa chọn chương trình Liên kết Du học 3+1 của Đại học (ĐH) Duy Tân với ĐH Coventry (Anh Quốc), sinh viên Nguyễn Hương Trinh đã có cơ hội được học tập và trải nghiệm một nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới.

Hãy lắng nghe những chia sẻ của Hương Trinh được gửi về từ “Xứ sở sương mù” xa xôi để hiểu hơn về hành trình khám phá tri thức và hiện thực hóa hoài bão của cô bạn này nhé.
Hương Trinh với những trải nghiệm thú vị trong quá trình học tại Anh Quốc
Hương Trinh với những trải nghiệm thú vị trong quá trình học tại Anh Quốc

Sự lựa chọn đúng đắn
Tôi vẫn nhớ như in cái cảm giác bối rối khi đứng trước quyết định chọn ngành, chọn trường vào cuối năm lớp 12. Qua tìm hiểu, tôi rất ấn tượng với những chương trình đào tạo của ĐH Duy Tân nhưng những định kiến về trường công và trường tư lúc bấy giờ khiến tôi phải suy nghĩ rất nhiều. Sau khi nhận được lời khuyên của ba mẹ rằng: “Trường công hay trường tư không quan trọng. Quan trọng là con thích và luôn nỗ lực thì ở môi trường nào con cũng sẽ làm tốt”, tôi đã quyết định đăng ký vào ngành Kế toán - Kiểm toán thuộc Chương trình liên kết Du học 3+1 của ĐH Duy Tân với ĐH Coventry (Anh Quốc). Theo học chương trình này, tôi có 3 năm học tập tại giảng đường ĐH Duy Tân, năm cuối chuyển tiếp sang Anh để học và nhận bằng của ĐH Coventry.
Khi chính thức bước chân vào giảng đường ĐH Duy Tân, tôi nhận ra đây là quyết định đúng đắn nhất của mình từ trước đến nay. Tôi đã rất tự hào khi trả lời với mọi người rằng: “Mình đang học tại ĐH Duy Tân”, để rồi hoàn toàn tin tưởng địa chỉ đào tạo đầy uy tín này chính là môi trường học tập năng động và sáng tạo nhất, giúp sinh viên có thể phát triển toàn diện bản thân mình. Không chỉ được học tập với những giảng viên người Việt có chuyên môn và dày dạn kinh nghiệm, tôi còn được học với những giảng viên cao cấp người nước ngoài ở Việt Nam hay đến từ các trường khác trên thế giới. Tất cả các thầy cô ở Duy Tân đều rất nhiệt tình và tận tâm.
Ngay trong quá trình học tập, ĐH Duy Tân không chỉ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên học tập, nghiên cứu, Ban Giám hiệu nhà trường còn quan tâm đến các tâm tư, nguyện vọng của từng sinh viên. Sau mỗi kỳ học, chúng tôi đều được nói lên ý kiến đánh giá của mình về trường, về thầy cô và về những mong muốn của bản thân. Tôi nghĩ, đây có lẽ là một trong những lý do giúp Duy Tân ngày càng phát triển, trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy để nhiều bậc phụ huynh gửi gắm con em mình và các bạn trẻ lựa chọn làm nơi chắp cánh ước mơ tương lai.
Đại học Coventry: “Chạm tay vào ước mơ”
Đặt chân đến nước Anh, tôi lên ngay kế hoạch một cách rất chi tiết cho việc làm quen với mọi việc từ thời tiết, ăn uống, chỗ ở đến học tập. Tôi đã từng lo lắng: “Liệu mình có thể ‘bắt nhịp’ được với cách học tập, giảng dạy ở Anh để theo kịp bài vở không?” Nhưng tôi đã yên tâm ngay sau đó khi nhận ra phong cách dạy và học cũng như môi trường đại học tại ĐH Coventry khá tương đồng với ĐH Duy Tân. Tôi không chỉ thích nghi ngay lập tức mà còn có lợi thế khá lớn về trình độ tiếng Anh đã có giúp tôi dễ dàng giao tiếp với mọi người. Tôi thầm cảm ơn quá trình học tập tại ĐH Duy Tân, khi mà các thầy cô đã cùng tôi… “khổ luyện” ngay từ ngày nhập học để tôi không ngừng nâng cao trình độ tiếng Anh, chuẩn bị cho một hành trình học tập mới. Từ nghe giảng, làm bài tập, thuyết trình, giao tiếp với mọi người... tôi đều có thể hoàn thành tốt ở Anh. Mỗi ngày trôi qua, tôi càng thêm tự tin và thoải mái hoà đồng cùng mọi người. Tôi thật sự rất biết ơn Duy Tân vì không chỉ giúp tôi chạm tay đến ước mơ mà còn giúp tôi có đủ năng lực để nắm giữ và hiện thực hóa giấc mơ của mình.
Ở ĐH Coventry, các giáo sư, nhân viên trong trường hay sinh viên quốc tế đều rất thân thiện và luôn sẵn lòng giúp đỡ nếu bạn cần đến. Trang thiết bị, phòng học hay nơi giải trí đều rất tiện nghi và hiện đại. Nhà trường còn có nhiều ý tưởng "sáng tạo rất… “dễ thương” như hệ thống vệ sinh xanh sử dụng nước mưa tích trữ ở tầng thượng, hay vườn rau nhỏ trong khuôn viên trường để mọi người có thể tự hái cho thêm vào món salad hay sandwich của mình... Bên cạnh đó, ở ĐH Coventry còn có rất nhiều câu lạc bộ thú vị để bạn tham gia. Nhiều và đa dạng đến mức việc chọn câu lạc bộ nào cũng là một việc khó khăn bởi câu lạc bộ nào cũng rất là hấp dẫn.
Những dự định tương lai…
Sau khi kết thúc chương trình Đại học, tôi dự định sẽ tiếp tục chuẩn bị cho hành trình mới - hành trình lấy bằng Thạc sĩ ở ĐH Coventry. Dù biết rằng để chinh phục con đường phía trước không phải là điều dễ dàng nhưng tôi tin rằng có cố gắng thì thành công sẽ đến. Tôi sẽ trân trọng từng ngày, từng giờ và trân trọng mỗi cơ hội được học tập, được trải nghiệm và kết nối với những người bạn mới. Được học tập tại ĐH Coventry là một trải nghiệm quý giá trong cuộc đời và chương trình 3 + 1 tại ĐH Duy Tân chính là “cánh cửa vàng” giúp tôi đến với trải nghiệm tuyệt vời đó.
Trường Đại học Duy Tân tuyển sinh các chương trình Liên kết Du học đến Mỹ, Anh, Ireland, và Singapore:
- Chương trình 2+2 lấy bằng Mỹ của ĐH Purdue (Calumet, IN - gần Chicago) hoặc ĐH Appalachian State (Boone, NC) hoặc ĐH Medaille (Buffalo, NY)
- Chương trình 1+1+2 với Cao đẳng Cộng đồng Lorain, Ohio (gần Cleveland), hay Green River (Seattle, WA)
- Chương trình 3+1 lấy bằng Anh với ĐH Coventry
Cơ hội để:
- Trải nghiệm học tập và sinh sống tại các nước phát triển,
- Nhận bằng Anh, Mỹ, Singapore…
- Bằng cấp và Chất lượng Đào Tạo cao và uy tín,
- Khả năng đậu visa cao,
- Tiết kiệm chi phí.
Chi tiết xin liên hệ:
Tổ Du học, Đại học DUY TÂN
Phòng 106, 254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Hotline: 0936009752

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.