3 anh em sửa xe miễn phí ngày ngập nước vào đề thi môn văn

16/12/2016 15:01 GMT+7

Sáng nay 16.12, hàng ngàn học sinh khối lớp 8 tại quận 3, TP.HCM, có dịp bày tỏ những suy nghĩ của mình về 3 chàng trai sau khi tan ca làm đã xách đồ nghề sửa xe chạy tới điểm ngập trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình, TP.HCM) để thay bugi, sửa xe miễn phí cho người dân.

Hành động ý nghĩa và nhân văn của 3 chàng trai diễn ra khi mưa gây ngập trên diện rộng trong ngày 3.10 ở TP.HCM đã làm xôn xao cư dân mạng..
Cụ thể, trong phần 2 của đề kiểm tra học kỳ 1 lớp 8 năm học 2016- 2017 yêu cầu học sinh đọc đoạn trích từ một tin đăng trên báo có nội dung: “Thấy hàng dài người dân vật vã dắt xe chết máy dưới nước ngập, 3 anh em anh Thắng đã trưng biển ra đường “Cứu hộ sửa chữa xe máy bị ngập nước cho bà con. Miễn phí” và cứu hộ sửa xe 5 tiếng liên tục cho tới khi hết xe bị hư. Ghi nhận hành động đẹp của 3 anh em sửa xe miễn phí, chiều 4.10 Hội Liên hiệp thanh niên VN TP.HCM đã có buổi trao bằng khen cho 3 anh em cứu hộ xe máy bị ngập nước miễn phí trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình, TP.HCM). Tại phòng trọ của 3 anh em họ, gồm Phạm Như Thắng (25 tuổi), Nguyễn Tài Dũng (28 tuổi, cùng quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Mạnh Cường (25 tuổi, quê Bình Thuận), ông Hồ Tấn Đạt, Phó chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên VN TP.HCM nói: “Chúng tôi đánh giá đây là một trong những hành động rất là ý nghĩa và nhân văn. Đây là một trong những gương sáng sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng”.


Sau đó, đề thi đưa ra câu hỏi, phần trích trên gợi cho em suy nghĩ gì? Hãy viết văn bản nghị luận trình bày suy nghĩ đó.
Được biết, Phòng Giáo dục quận 3 ra đề kiểm tra học kỳ chung cho tất cả các trường THCS và thực hiện theo chủ trương đề thi đưa ra những tình huống, câu chuyện, vấn đề gần gũi với cuộc sống để các em có cảm giác thú vị, giảm bớt những áp lực trong học tập.
Mặt khác, việc đổi mới cách ra đề cũng nhằm tạo động lực để giáo viên và học sinh đổi mới phương pháp dạy và học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.