4.000 học sinh Mỹ trúng tuyển đại học dù không nộp hồ sơ

23/03/2016 10:00 GMT+7

Đại học bang California tại Santa Cruz đã gửi nhầm 4.000 email thông báo trúng tuyển thay vì thư mời đến các học sinh tiềm năng, theo tờ Washington Post .

Đại học bang California tại Santa Cruz đã gửi nhầm 4.000 email thông báo trúng tuyển thay vì thư mời đến các học sinh tiềm năng, theo tờ Washington Post.

Nội dung email được học sinh chụp lại - Ảnh chụp màn hình tờ Washington PostNội dung email được học sinh chụp lại - Ảnh chụp màn hình tờ Washington Post
4.000 học sinh tại Maryland, Virginia, đã nhận được thông báo trúng tuyển từ Trường đại học California tại Santa Cruz (UC - Santa Cruz). Tuy nhiên, số học sinh này không nộp đơn ứng tuyển vào trường.
Elias Oxman, 18 tuổi, cho biết đã sốc khi nhận email vì anh đang đợi kết quả từ những trường mình nộp đơn và trong đó không có UC - Santa Cruz. "Đầu tiên tôi nghĩ nó là thư rác, nhưng khi xem lại địa chỉ email, nó có vẻ hợp lệ", anh bạn nói.
Elias cũng được biết nhiều học sinh tại Bethesda-Chevy Chase High nhận được email tương tự.
Vào thứ Năm vừa qua, Giám đốc tuyển sinh UC - Santa Cruz đã lên tiếng về sự cố này. Giám đốc Michael K. McCawley giải thích rằng một nhân viên tuyển sinh phụ trách khu vực đã sử dụng bảng danh sách các sinh viên tiềm năng để gửi thư mời nộp hồ sơ, nhưng lại gửi nhầm thư trúng tuyển.
Giám đốc Michael đã gửi email đính chính và xin lỗi đến các học sinh nhận thư. Trong email có đoạn: "Chúng tôi nhận thấy rằng các bạn có tiềm năng để nhập học vào mùa thu năm 2016, nhưng tiếc là các bạn không chọn trường chúng tôi. Vì vậy hãy chấp nhận lời xin lỗi của chúng tôi về sự nhầm lẫn vừa qua và tôi hy vọng các bạn sẽ thành công dù bạn có nộp đơn ở nơi nào đi nữa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.