5 công việc được trả lương cao nếu có bằng thạc sĩ

01/11/2016 11:25 GMT+7

Để trở thành chuyên gia và hiểu sâu một lĩnh vực nào đó, thông thường một người phải học lên thạc sĩ. Thời gian học sẽ kéo khoảng 1 đến 2 năm. Một số ngành nghề mang lại thu nhập khá cao nếu có bằng thạc sĩ.

Nhà toán học là một trong những ngành nghề có thu nhập cao nhất ở Mỹ nếu có bằng thạc sĩ Ảnh: Shutterstock
Số liệu mới nhất của Cục thống kê Lao động (Mỹ) cho thấy 5 công việc được trả lương với bằng thạc sĩ nằm trong nhóm cao nhất nước này. Tất cả việc này đều có mức thu nhập trên 80.000 USD/năm (khoảng 1,8 tỉ VNĐ), theo Business Insider.
Nhà toán học
Họ tạo ra các mô hình toán học để giải quyết các vấn đề thực tế trong một số lĩnh vực như kinh doanh, quản lý, kỹ thuật và khoa học.
Lương trung bình: hơn 110.000 USD/năm
Khoa học chính trị
Công việc sẽ là nghiên cứu nguồn gốc, sự phát triển và bộ máy vận hành của hệ thống chính trị. Ngoài ra, đối tượng nghiên cứu của khoa học chính trị còn là các tư tưởng chính trị, phân tích chính phủ, chính sách và một số vấn đề liên quan khác.
Lương trung bình: 100.000 USD/năm
Nhà kinh tế học
Một kinh tế gia sẽ nghiên cứu quá trình sản xuất và phân bổ nguồn lực, hàng hóa, dịch vụ bằng cách thu thập và phân tích số liệu, nghiên cứu và đánh giá xu hướng vận hành của nền kinh tế.
Lương trung bình: 99.000 USD/năm.
Nữ hộ sinh
Công việc chủ yếu là hỗ trợ sản phụ sinh nở. Lương trung bình: 92.000 USD/năm
Nhà thống kê
Họ sử dụng các phương pháp thống kê để tập hợp và phân tích dữ liệu, giúp giải quyết các vấn đề thực tế trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật, chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực khác.
Lương trung bình: 80.000 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.