5 nội dung về giáo dục nhờ Liên Hiệp Quốc hỗ trợ

21/01/2017 06:36 GMT+7

Trong buổi tiếp và làm việc với trưởng đại diện các tổ chức của Liên Hiệp Quốc tại VN (gồm UNESCO, UNICEF, UNFPA và UN Women), Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã nêu ra 5 nội dung với mong muốn nhận được sự hỗ trợ, quan tâm từ các tổ chức của Liên Hiệp Quốc trong 5 năm tới.

Đó là nâng cao chất lượng cuộc sống cho các nữ giáo viên, đặc biệt nữ giáo viên sống ở khu vực nông thôn, miền núi; Nâng cao tầm vóc, thể lực cho học sinh để góp phần phát triển giáo dục toàn diện; Tìm giải pháp để khắc phục, hạn chế bạo lực học đường, tạo ra sự an toàn và thân thiện trong mỗi nhà trường và môi trường giáo dục nói chung; Hỗ trợ kỹ thuật để nâng cao năng lực quản lý giáo dục ở mọi cấp học và trình độ đào tạo từ mầm non đến đại học; Hỗ trợ kỹ thuật về phương pháp thống kê các chỉ số phát triển nguồn nhân lực và chỉ số phát triển con người.
Để thực hiện 5 nội dung trên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết sẽ tổ chức một nhóm chuyên gia nghiên cứu. Nhóm chuyên gia này sẽ kết nối với các tổ chức của Liên Hiệp Quốc để triển khai hiệu quả và bền vững các ý tưởng đặt ra. Viện Khoa học giáo dục VN sẽ là đơn vị đầu mối.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.