5 thứ phiền phức khi bạn bước chân vào đại học

17/09/2016 14:01 GMT+7

Vào được đại học là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ. Tất nhiên quãng đường sinh viên có vô số điều thú vị nhưng cũng không ít phiền phức. Dưới đây là 5 thứ phiền phức mà những ngày đầu làm sinh viên các bạn sẽ gặp.

Không ít thứ phiền phức sẽ xuất hiện trong những tuần đầu làm tân sinh viên - Ảnh: Shutterstock

1. Bạn sẽ bị bệnh
Đây là tình trạng rất nhiều tân sinh viên sẽ gặp. Do đó, bạn hãy trữ sẵn một ít thuốc. Đó có thể là thuốc trị đau đầu, cảm cúm có chứa paracetamol hay một số loại trị đau họng, theo The Independent.
2. Trả lời một câu hỏi nhiều lần
Do còn mới nên mọi người bạn gặp đều lạ lẫm. Những câu hỏi bạn sẽ gặp thường xuyên là bạn quê ở đâu, học ngành gì, đã thuê nhà trọ ở đâu...

3. Bị lạc đường
Điều này rất thường xảy ra. Dùng Google Maps sẽ giúp được phần nào. Tuy nhiên, một lời khuyên chân thành là đừng lạm dụng nó mà hãy hỏi đường.
Hỏi đường đến trường, đến chợ mua đồ ăn hay hỏi đường đến phòng học trong thời khóa biểu có thể rèn luyện cho các tân sinh viên khả năng giao tiếp và tự tin nói chuyện với người lạ.
4. Bị cháy túi
Không có gì lạ nếu tân sinh viên lâm vào cảnh túng thiếu tạm thời. Bạn sẽ phải chi tiền cho rất nhiều thứ như thực phẩm, thuê trọ, hẹn hò bạn bè…

5. Bạn chung phòng mất vệ sinh
Tóc vương vãi khắp nhà, chén bát mấy ngày không rửa, giật mình vì cửa phòng đóng ầm lúc nửa đêm… Đó sẽ là những thứ phiền phức bạn sẽ gặp khi ở trọ chung với người khác.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.