5 trường đại học công giàu nhất nước Mỹ

01/05/2016 10:07 GMT+7

5 trường đại học công lập giàu nhất nước Mỹ là những trường có nguồn tài chính khổng lồ được cộng đồng ủng hộ, quyên tặng. Nhiều trường có nguồn tiền lên đến hàng tỉ USD.

Dù là trường công hay tư thì các nguồn tiền được quyên góp đang giúp các trường trả nhiều chi phí cũng như đầu tư vào tương lai, từ việc cấp học bổng đến các hoạt động tài trợ nghiên cứu, phát minh.
Tờ Business Insider đã dẫn lại số liệu do Trung tâm thống kê giáo dục quốc gia (NCES) của chính phủ Mỹ cung cấp để xếp hạng 5 trường đại học công giàu nhất nước Mỹ.
1. Đại học Texas A&M
Trường được thành lập vào năm 1876 và là đại học công lập đầu tiên ở bang Texas. Texas A&M là một trong những trường lớn nhất và giàu thứ 6 trong hệ thống đại học ở Mỹ, đứng ngay sau Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Princeton.
2. Đại học Michigan
Đại học Michigan là một trong những nơi được nhận học bổng Fulbright nhiều nhất ở Mỹ trong năm 2015. Với 116 năm tồn tại, trường đã đóng góp 422 phát minh. Năm 2015, 1,3 tỉ USD đã được chi cho hoạt động nghiên cứu.
3. Đại học Virginia
Trường có hơn 100 trung tâm nghiên cứu cùng nhiều chương trình giảng dạy kinh doanh hàng đầu ở Mỹ. 
4. Đại học bang Ohio
Đây là một trong những trường đại học đào tạo công nghệ sinh học và nông nghiệp tốt nhất ở Mỹ. Trường có khoảng 200 chuyên ngành cùng 115 chương trình đào tạo thạc sĩ. Đại học bang Ohio có bề dạy lịch sử nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực ung thư, bệnh truyền nhiễm và vật liệu tiên tiến.
5. Đại học Pittsburgh
Trường có gần 100 ngành học, sinh viên được phép tự thiết kế chương trình học để có thể tham gia nhiều môn học khác nhau từ khoa học thần kinh đến nhân chủng học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.