5 trường đào tạo quân sự hàng đầu của Mỹ

25/04/2017 09:01 GMT+7

Trúng tuyển vào các trường quân sự hàng đầu của Mỹ thực sự là thử thách với nhiều thanh niên nước này. Không chỉ vì tỷ lệ trúng tuyển thấp mà còn do chương trình đào tạo rất khắt khe.

Sinh viên tại Học viện Hải quân Mỹ ở thành phố Annapolis, bang Maryland Ảnh chụp màn hình Business Insider 
Một số điều kiện xét tuyển thường khắt khe hơn nhiều so với những trường dân sự, theo Business Insider. Một số yêu cầu phổ biến nhất là sinh viên ứng tuyển phải là người chưa kết hôn, chưa có con cái...
Trong quá trình xét tuyển và sau khi đã vào học, sinh viên phải trải qua nhiều bài kiểm tra, đánh giá sức khỏe khắt khe khác. Dưới đây là 5 trường đào tạo quân đội hàng đầu của Mỹ. Những trường này đều có chính sách hoàn trả lại học phí nếu sinh viên sau khi tốt nghiệp chấp nhận làm việc cho quân đội Mỹ.
Học viện Quân sự Mỹ
Ngôi trường này còn có tên gọi khác là Học viện quân sự West Point, tọa lạc ở West Point, thành phố New York (Mỹ). Trường đào tạo các ngành gồm: kỹ thuật, kinh doanh, văn học và khoa học xã hội.
Tổng số sinh viên: hơn 4.300 người. Tỷ lệ trúng tuyển đầu vào khoảng 10%. 
Cựu học viên nổi tiếng là cựu tổng thống Mỹ Ulysses Grant và cựu tổng thống Dwight Eisenhower.
Học viện Hải quân Mỹ
Hầu hết sinh viên được đào tạo để phục vụ hải quân Mỹ. Những ngành đào tạo chính gồm: kỹ thuật, khoa học chính trị, kinh tế.
Tổng số sinh viên: hơn 4.500 người. Tỷ lệ trúng tuyển đầu vào khoảng 9%.
Cựu học viên nổi tiếng là cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter, thượng nghị sĩ John McCain.
Học viện Không quân Mỹ
Trường chú trọng đào tạo các ngành như kỹ thuật, khoa học và nghiên cứu quân sự.
Tổng số sinh viên: hơn 4.100 người. Tỷ lệ trúng tuyển đầu vào khoảng 17%.

tin liên quan

5 trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2016

Du học Mỹ đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên quốc tế, nhất là ngày càng có nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với nền giáo dục Mỹ. Times Higher Education đã tổng hợp 5 trường đại học tốt nhất của Mỹ.

Học viện Hàng hải Thương Mại Mỹ
Theo học ngôi trường này, sinh viên có thể chọn 1 trong 5 chương trình đào tạo gồm: giao thông đường biển, hậu cần và vận chuyển đa phương thức, kỹ thuật hàng hải, hệ thống kỹ thuật biển, quản lý xưởng đóng tàu.
Tổng số sinh viên: 900 người. Tỷ lệ trúng tuyển đầu vào khoảng 15%.
Học viện Cảnh sát biển Mỹ
Sinh viên sẽ được trường tập trung đào tạo kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực kỹ thuật. Nếu nhiều trường quân sự ở Mỹ yêu cầu sinh viên ứng tuyển phải có giấy đề cử từ các thành viên của quốc hội hay sĩ quan quân đội thì Học viện Cảnh sát biển Mỹ không yêu cầu điều này. Họ chỉ xét tuyển dựa vào năng lực sinh viên.
Tổng số sinh viên: 900 người. Tỷ lệ trúng tuyển đầu vào khoảng 18%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.