Bạn có nuối tiếc những điều này sau khi tốt nghiệp?

24/03/2017 10:55 GMT+7

Có nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp đã nhìn lại những năm tháng đại học và cảm thấy nuối tiếc vì những điều mình đã bỏ lỡ.

Dưới đây là một số điều khiến sinh viên cảm thấy nuối tiếc nhất, theo khảo sát và tổng hợp từ trang Master Studies.
Không chuyên tâm học tập
Thật dễ dàng để đánh mất thói quen học tập chăm chỉ khi bước vào giảng đường đại học rộng lớn. Thật vậy, không có gì ngạc nhiên khi sinh viên đại học bỏ tiết, cúp học để dành thời gian cho việc ngủ nghỉ, đi chơi. Bên cạnh đó, việc chọn các lớp học dễ để không bị rớt tín chỉ thay vì chọn học lớp mình thích cũng khiến không ít sinh viên cảm thấy tiếc. Thật không hay khi tình trạng này đã gây ra hiện tượng nhiều sinh viên ra trường mà kiến thức, kỹ năng còn thiếu.
Không đi du lịch khi có dịp
Khác với trường hợp trên, một số sinh viên quá chăm chú, đặt áp lực lên việc học thì khi tốt nghiệp, đi làm lại cho biết họ cảm thấy tiếc vì đã không dành thời gian khám phá cuộc sống. Thật vậy, đại học là khoảng thời gian tuổi trẻ sôi nổi thì việc thỉnh thoảng gặp gỡ, đi thăm quê nhà, đi du lịch cuối tuần cùng bạn bè từ mọi vùng miền, cùng sở thích, chí hướng cũng là những trải nghiệm đáng nhớ, giúp sinh viên thêm mạnh dạn, cởi mở.

tin liên quan

4 kỹ năng quan trọng mà chỉ cần học trong vài phút

Để tinh thông kỹ năng chuyên môn nào đó, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian học hỏi. Thế nhưng, có những kỹ năng hữu ích không kém nhưng có thể học rất nhanh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được vô số rắc rối.

Không học cách quản lý tiền bạc
Sinh viên đại học thường thiếu thận trọng về tài chính. Trong khi một số sinh viên tự quản lý tiền bạc từ học bổng, việc làm thêm khá tốt, thì một bộ phận sinh viên đã tốt nghiệp khi được hỏi lại cảm thấy buồn vì đã bị cám dỗ chi tiêu, lâm vào cảnh nợ nần.
Không tham gia thực tập
Trong khi thực tập là một phần bắt buộc trong kế hoạch học tập ở đa số các trường đại học, thì vẫn có những trường thực tập là một sự lựa chọn. Tuy nhiên, chính việc lựa chọn không đi thực tập lại khiến sinh viên cảm thấy nuối tiếc vì bỏ lỡ nhiều cơ hội học tập, cọ xát thực tế để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của mình.

tin liên quan

9 cách giúp bạn lấy lại bình tĩnh và cân bằng
Áp lực công việc quá lớn khiến bạn lúc nào cũng có cảm giác không đủ thời gian và tâm trạng thường trở nên khó chịu, cáu gắt. Nếu muốn giảm căng thẳng và giữ sự bình tĩnh, dưới đây là những lời khuyên hữu ích.
 
Không mở lòng ra để kết bạn
Thiếu tình cảm bạn bè, tách biệt với lớp, không quan tâm đến các hoạt động bên ngoài xã hội đã trở thành điều hối tiếc của không ít sinh viên sau khi đã tốt nghiệp. Họ không chỉ tự cô lập mình, mà còn bỏ lỡ những tình bạn đẹp, những chiến hữu chí cốt có thể đi cùng bạn trên con đường sự nghiệp, chia sẻ buồn vui cuộc sống với mình sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.