Bằng ĐH là tấm hộ chiếu để có được một công việc đáng giá

20/07/2017 08:00 GMT+7

Đó là chia sẻ của TS Mary Kieman - Quyền trưởng khoa máy tính và Hệ thống thông tin ĐH Greenwich Vương quốc Anh trong Lễ khai giảng chào đón SV khóa 6 của ĐH Greenwich (Việt Nam).

Sau đây là toàn văn bài phát biểu của TS Mary Kieman tại Lễ khai giảng 2017.
Tôi rất vui mừng được đứng đây cùng tất cả mọi người tham gia lễ khai giảng để chào mừng các tân SV của chương trình hợp tác quốc tế giữa ĐH Greenwich Anh quốc và Tổ chức giáo dục FPT. Tôi đặc biệt vinh dự được chào mừng các đồng nghiệp là các thầy cô giáo, các nhân viên trong trường, và gia đình người thân của các sinh viên (SV) đã đến đây để chúc mừng cho các tân SV trong giai đoạn học tập sắp tới.
Các bạn SV thân mến,
Các bạn có thể tin tưởng rằng các bạn được trang bị rất tốt trong những bước tiếp theo trên con đường học vấn của mình. ĐH Greenwich với hơn 100 năm kinh nghiệm trong việc định hướng nghề nghiệp cho SV và chúng tôi vô cùng tự hào rằng được tiếp tục truyền thống này.
Chúng tôi tự hào được hợp tác với Tổ chức giáo dục FPT để chung tay thực hiện sứ mệnh là hỗ trợ các bạn SV hoàn thành thành công chương trình học này. Chúng tôi làm việc cật lực để đảm bảo rằng những SV tốt nghiệp Greenwich có được sự giáo dục tốt nhất dù là họ ở đâu. Để đối mặt với thế giới đổi thay từng ngày như hiện nay, chúng tôi muốn tạo ra sự uyên thâm và sự tự quản, sự sáng tạo và táo bạo, giao thoa văn hóa và hiểu biết quốc tế… Tất cả đều có trong chương trình học của chúng tôi để đảm bảo rằng chương trình giảng dạy, học tập và kiểm tra đánh giá nhằm phát triển những giá trị này.
Chương trình của chúng tôi không chỉ tập trung vào những khía cạnh cốt lõi về lý thuyết, phân tích và thực tiễn của chương trình học mà đã được truyền lại bởi các chuyên gia và các nhà nghiên cứu của lĩnh vực đó. Cùng với đó, các bạn sẽ được phát triển những kỹ năng chung mà sẽ hữu ích trong bất kỳ lĩnh vực nào. Khả năng giao tiếp tốt, tư duy đánh giá, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề... Những kỹ năng này sẽ đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của các nhà tuyển dụng. Chương trình của chúng tôi sẽ giúp các bạn trở thành những nhà quản lý nhóm và cá nhân hiệu quả trong tương lai.
ĐH Greenwich là một môi trường học quốc tế có SV của hơn 120 nước theo học, và chúng tôi tự hào về sự giao thoa văn hóa quốc tế này. Ngoài Luân Đôn ra, chúng tôi có mạng lưới quốc tế vô cùng lớn mạnh. Chúng tôi có đối tác giáo dục trên hơn 23 nước ở châu Á, châu Phi và châu Âu. Các đối tác nước ngoài vô cùng quan trọng với chúng tôi trong đó có ĐH Greenwich (Việt Nam). Chúng tôi được dẫn lối bởi các chuẩn mực quốc tế về sự ưu tú và cần mẫn để đảm bảo rằng các đối tác ngoại quốc của chúng tôi làm việc đạt hiệu quả cao nhất vì lợi ích của SV.
Các SV thân mến,
Hôm nay là một sự khởi đầu của rất nhiều những cách thức và cơ hội thú vị đang chờ đón. Mỗi điều đó đều cần sự phát triển trong kỹ năng và kiến thức của các bạn. Trong suốt cuộc đời, các bạn sẽ không ngừng phát triển bản thân dựa trên nền tảng mà các bạn đã dựng xây trong quá trình học tập ở đây.
Bằng ĐH là tấm hộ chiếu để có được một công việc đáng giá. Tôi khuyên các bạn hãy học tập siêng năng, tìm kiếm cơ hội, thích nghi và đảm bảo rằng các bạn sẽ thành công. Hãy tự tin rằng các bạn có đủ kỹ năng để đối mặt với thách thức. Khi bạn đặt một bước lớn này trên con đường tới tương lai, hãy tự tin, hãy hứng khởi, hãy tự hào, chu đáo, và trên hết, hãy đặt mục tiêu cao. Thay mặt nhà trường tôi chúc các bạn thành công trong chương trình học này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.