Báo Thanh Niên đăng bài giải gợi ý thi lớp 10

Bích Thanh
Bích Thanh
01/06/2018 10:05 GMT+7

Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, ngay sau mỗi môn thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Báo Thanh Niên sẽ đăng bài giải gợi ý tại địa chỉ thanhnien.vn . Dự kiến, ngày 6.6, đăng toàn bộ đáp án của Sở GD-ĐT TP.HCM.

Ngày 2 và 3.6, khoảng 87.000 thí sinh tại TP.HCM tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019. 
Thí sinh sẽ lần lượt tham dự các môn thi: ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (60 phút), toán (120 phút) và môn chuyên (150 phút) nếu đăng ký nguyện vọng vào trường, lớp chuyên.
Trao đổi về nội dung của đề thi, lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, ở môn ngữ văn, cấu trúc đề thi năm 2018 không thay đổi so với năm 2017. Phần văn bản đọc hiểu ưu tiên các văn bản khoa học, lịch sử, địa lý, sinh học, thường thức đời sống. Các câu hỏi vẫn được tổ chức theo mức độ tư duy từ dễ đến khó, nhận biết, thông hiểu đến vận dụng. Phần nghị luận văn học sẽ có 2 lựa chọn, lựa chọn 1 sẽ là cách hỏi quen thuộc, lựa chọn 2 có cách hỏi mới hơn, gợi mở hơn.

Tương tự, môn tiếng Anh nếu so sánh với cấu trúc đề thi năm 2017 cũng không có sự thay đổi đáng kể. Theo đó, trong đề thi chỉ có 2 câu hỏi tìm lỗi thay bằng yêu cầu thí sinh nhìn hình vẽ, biển báo... để chọn ý nghĩa đúng.
Đề thi môn toán sẽ có 8 câu, trong đó, câu số 8 là hình học dùng để phân loại thí sinh. Đối với những câu hỏi thực tiễn, tích hợp kiến thức hóa học, vật lý… thì bản chất vẫn yêu cầu thí sinh phải giải quyết vấn đề của toán học. Học sinh sẽ vận dụng kiến thức về tam giác đồng dạng, tỷ số lượng giác, lãi suất phần trăm, tính diện tích, thể tích, định lý Pitago, Talet... để tìm đáp án.
Buổi thi đầu tiên thí sinh có mặt tại điểm thi trước giờ phát đề thi 60 phút, các buổi sau thí sinh có mặt trước 30 phút. Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ. Tất cả các trường hợp đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, ngay sau mỗi môn thi, Báo Thanh Niên sẽ đăng bài giải gợi ý tại địa chỉ thanhnien.vn. Dự kiến, ngày 6.6, đăng toàn bộ đáp án của Sở GD-ĐT TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.