Bộ bác thông tin thay đổi đáp án trong môn lịch sử

27/06/2017 08:18 GMT+7

Sau khi Bộ GD-ĐT công bố đáp án chính thức các môn thi của kỳ thi THPT quốc gia, một số thí sinh thắc mắc về đáp án môn lịch sử và cho rằng đáp án môn thi này có 'thay đổi' từ phía Bộ.

Cụ thể, ở câu 22, mã đề 302, đề thi đưa ra câu hỏi: “Mỹ chính thức tiến hành chiến tranh phá hoại miền Bắc lần thứ nhất trong khi thực hiện chiến lược chiến tranh nào ở miền Nam VN?”. Đáp án được công bố ngay sau khi kết thúc (mà Bộ gửi báo chí để đăng tải) là phương án A (chiến tranh cục bộ), nhưng đáp án hiện tại đang được công khai trên Cổng thông thông tin của Bộ lại là phương án D (chiến tranh đặc biệt).
Trao đổi với PV Thanh Niên tối 26.6, ông Sái Công Hồng, Phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT, khẳng định không có chuyện thay đổi đáp án môn lịch sử so với ban đầu. Đáp án chính thức của Bộ ở câu 22 trong mã đề 302 môn lịch sử là phương án D “chiến tranh đặc biệt”. Đây là đáp án chính thức (bản cứng) có chữ ký của tổ trưởng tổ ra đề thi môn lịch sử và có ký duyệt của chủ tịch hội đồng ra đề thi.
Theo ông Hồng, khi cung cấp bản mềm các đáp án bằng CD cho các cơ quan báo chí rất có thể do lỗi kỹ thuật, nên đáp án bị nhảy từ D sang A. Sau khi kết thúc kỳ thi (chiều tối 24.6), hội đồng ra đề thi tiến hành in sao các đáp án và đóng dấu treo để đảm bảo tính pháp lý của các đáp án khi chuyển các hội đồng thi các địa phương để tổ chức chấm thi. Các hội đồng thi ở các địa phương đều nhận được bản đáp án chính thức và không phải kèm theo đính chính nào cả.
“Đáp án đúng chỉ có một nên nếu em nào chọn phương án D trong câu 22 của mã đề 302 em đó sẽ được tính điểm, không có bất cứ ảnh hưởng nào trong quá trình chấm thi và kết quả bài làm của học sinh”, ông Hồng khẳng định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.