Bỏ hoang khu nội trú tiền tỉ

Đức Huy
Đức Huy
15/04/2019 10:20 GMT+7

Khu nội trú được đưa vào sử dụng cuối năm 2009 với kinh phí xây dựng hơn 3 tỉ đồng để phục vụ cho học sinh Trường THPT Nguyễn Du, TT.Hai Riêng, H.Sông Hinh (Phú Yên) nhưng chỉ có 7 phòng được học sinh và giáo viên vào ở, số còn lại bỏ hoang.

Nguyên nhân là do khu nội trú xa trường học, cách biệt với khu dân cư nên không tiện đi lại và sinh hoạt cho các học sinh.
Em Kpá H’Niêu (ở xã Ea Bia, H.Sông Hinh), học sinh lớp 12C7, tâm sự: “Khu nội trú cách xa trường quá, hơn nữa không thuận tiện cho việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày của em nên em phải thuê nhà trọ ở KP.Ngô Quyền, TT.Hai Riêng để ở, mặc dù em biết là tốn tiền của gia đình”. Cũng do khu nội trú xa khu dân cư nên học sinh lo lắng không đảm bảo an ninh trật tự, đành phải thuê nhà trọ gần trường để ở cho an toàn.
Hiện khu nội trú này đã xuống cấp, hoang tàn. Cửa kính bị đập vỡ và tháo mất nhiều cánh, giường bị phá gãy, bóng điện đã tháo và hư hỏng. Rác thải, phân bò ngập ngụa. Đất xung quanh trường, người dân tận dụng trồng mì. Ông Lương Công Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết: “Do khu nội trú xây dựng ở địa điểm cách xa trường khoảng 2 km, đường đi trước đây là đường đất nên đi lại khó khăn. Năm học 2016 - 2017, các em không chịu ở nội trú nữa nên trường đã báo cáo Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên và được lãnh đạo Sở đồng ý chuyển bàn giao lại cho UBND H.Sông Hinh quản lý”.
Theo ông Đặng Đình Toại, Chủ tịch UBND H.Sông Hinh, năm 2017, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên dự kiến tách Trường THCS TT.Hai Riêng ra làm 2 trường nên đề nghị UBND H.Sông Hinh nhận khu nội trú về chuẩn bị cơ sở vật chất để tách trường. Sang năm 2018, khi chưa kịp tách thì Nghị quyết số 18 của Tỉnh ủy Phú Yên không cho tách mà phải nhập trường nên UBND H.Sông Hinh vẫn loay hoay không biết xử lý như thế nào. “Trường hợp huyện không có nhu cầu sử dụng được thì sẽ bán đấu giá, vì khu này trái đường, xa khu dân cư”, ông Toại nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.