Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia trước 'giờ G'

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
24/06/2019 09:25 GMT+7

Sáng 24.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT quốc gia tại huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Sau khi làm việc với ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, ông Phùng Xuân Nhạ trực tiếp kiểm tra kỹ công tác chuẩn bị tại hai điểm thi THPT Hoài Đức B và THCS An khánh.
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết đến thời điểm này công việc chuẩn bị cho kỳ thi đã hoàn tất. Toàn thành phố có hơn 75.000 thí sinh với 125 điểm thi.

Cũng theo ông Dũng, công tác in sao đề thi của Hà Nội đã hoàn tất, trong sáng nay đề thi sẽ được vận chuyển đến tất cả các điểm thi và tiến hành bảo quản, bảo mật theo đúng quy định.
Ông Phùng Xuân Nhạ lưu ý những điểm đặc biệt quan trọng của kỳ thi này, nếu chỉ một sơ suất nhỏ cũng ảnh hưởng tới toàn bộ kỳ thi. Cụ thể như khâu bảo mật an toàn đề thi, bài thi. “Dù lắp camera giám sát nhưng những người vận hành rất quan trọng”, ông Nhạ nhấn mạnh.
Coi thi cũng là khâu đòi hỏi toàn bộ đội ngũ tham gia kỳ thi phải hiểu rất rõ quy chế, đúng người, đúng việc. Có những cái rất nhỏ như chữ ký của giám thị không đúng cũng để lại hậu quả rất lớn.
Những năm gần đây xuất hiện những thiết bị gian lận tinh vi, tránh ngay từ đầu chứ không để thí sinh mang vào mới phát hiện ra.
[VIDEO] Ngăn chặn tội phạm công nghệ cao "tấn công" kỳ thi THPT quốc gia
Ông Phùng Xuân Nhạ kiểm tra khu vực bảo quản đề thi, bài thi điểm thi THPT Hoài Đức A T.N
Ông Nhạ cũng cho rằng khâu thanh kiểm tra là khâu yếu trong kỳ thi năm ngoái, năm nay phải khắc phục bằng cách tăng cường lực lượng và chất lượng. Chúng ta không làm căng thẳng nhưng chỉ cần một công đoạn nhỏ làm sơ suất cũng ảnh hưởng rất lớn. Trong nhiều trường hợp cần tăng cường giám sát ở tất cả các khâu.
Ông Nhạ nhấn mạnh yêu cầu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế để củng cố niềm tin của xã hội với kỳ thi này nói riêng và ngành GD-ĐT nói chung.
Ngày mai thí sinh bắt đầu làm bài thi THPT quốc gia, Bộ trưởng Nhạ nhắn nhủ: Chúc các em học sinh tâm lý sẵn sàng, làm tốt bài thi xứng đáng với nỗ lực học tập của mình.
Lịch thi THPT quốc gia 2019:
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.