Cách để cha mẹ giúp con đi tìm cá tính khác biệt

04/05/2017 14:00 GMT+7

Giúp con định hình, phát triển tính cách là một nhiệm vụ quan trọng của bậc làm cha mẹ. Làm thế nào để từ khi còn nhỏ trẻ đã có thể tự tin là chính mình, từ đó có nền tảng để phát huy trọn vẹn tiềm năng?

Đi tìm sự khác biệt

Ngày nay khi trẻ con có xu hướng trưởng thành sớm, hầu hết cha mẹ đều không chỉ dừng lại ở việc cho con được ăn ngon, mặc đẹp mà còn chú tâm vào sự phát triển của thông minh cảm xúc. Dạy con độc lập, biết ý thức mạnh mẽ về chính mình cùng những nhu cầu, sở thích riêng là bước đệm để trẻ hình thành tính cách một cách trọn vẹn khi lớn lên.

Tính cách trẻ bộc lộ khá sớm ngay từ giai đoạn 3 - 4 tháng tuổi, nên cha mẹ càng cần theo sát để định hướng, giúp con cảm thấy những quan điểm, ý kiến cá nhân của mình được tôn trọng, cũng như tạo môi trường cho những sở thích và năng khiếu của bé được nuôi dưỡng tự nhiên mà không chịu áp lực thành tích.

Những điều này sẽ có tác động tích cực đến thời kỳ trưởng thành, trẻ sẽ không “nhạt nhòa” hay bị sự tự ti, bất an cản trở để thoải mái bộc lộ cái tôi. Các nghiên cứu đã chỉ rõ rất nhiều những lợi ích to lớn khi cha mẹ đồng hành hỗ trợ con phát triển cá tính: sự tự tin, khả năng ngôn ngữ, giao tiếp của bé được cải thiện, phát huy tốt năng khiếu riêng, định hình được phong cách ăn mặc, đi đứng, giúp bé nhận ra những điểm yếu của mình và có suy nghĩ, thái độ sống tích cực.

Giúp con nuôi dưỡng tính cách riêng

Trong quá trình giúp con hình thành cá tính riêng, các bậc phụ huynh cần lưu ý rằng chính cha mẹ là những người có ảnh hưởng nhiều nhất vì trẻ sẽ bắt chước thái độ, cách xử sự của cha mẹ. Ngoài ra, cũng đừng tạo những áp lực không đáng có lên trẻ với những mục tiêu mà trẻ không hứng thú. Thay vào đó, hãy gợi ý một số hoạt động và cho trẻ được quyết định. Một trong những cách giúp trẻ thoải mái hơn trong việc diễn đạt, bày tỏ suy nghĩ và mong muốn của mình đó là ghi nhật ký. Nếu trẻ còn nhỏ, cha mẹ có thể cùng con làm nhật ký bằng tranh.

Mùa hè cũng là quãng thời gian “bản lề” nên được tận dụng để kích thích sự phát triển cá tính lẫn trí não. Những tháng hè chính là dịp để trẻ trải nghiệm nhiều hoạt động đa dạng, từ đó nuôi dưỡng sự sáng tạo và trang bị nhiều kỹ năng quan trọng như giao tiếp, xử lý các tình huống xã hội. Với các bé trong giai đoạn phát triển vàng từ 3-6 tuổi, cha mẹ càng nên quan tâm để con phát huy được hết các tiềm năng.

Thấu hiểu được tầm quan trọng ấy, trung tâm Anh ngữ Quốc tế Anglo Cool Kids tại TP.HCM đã tổ chức các chương trình hè đặc biệt riêng dành cho trẻ từ 3 - 8 tuổi. Điểm mạnh của các khóa học là áp dụng phương pháp giáo dục Montessori nổi tiếng, tập trung vào sự phát triển toàn diện của từng cá nhân mà trong đó sự khác biệt của mỗi học viên “nhí” đều được giáo viên tôn trọng.

Không chỉ tạo cho trẻ một môi trường tự nhiên, thoải mái để “thẩm thấu” tiếng Anh với đội ngũ giáo viên 100% bản ngữ có kinh nghiệm lâu năm và tận tâm, những chương trình hè tại đây còn giúp trẻ ứng dụng ngôn ngữ vào nhiều tình huống đa dạng, nâng cao kỹ năng giao tiếp xã hội, mở rộng kiến thức và khám phá năng khiếu của mình qua các dự án khoa học, nghệ thuật và những chuyến dã ngoại. Cân bằng giữa học tập và vui chơi, giữa tiếp nhận kiến thức lẫn chuẩn bị các kỹ năng tạo đà cho bé trở thành công dân toàn cầu, các khóa học hè ở Anglo Cool Kids là lựa chọn phù hợp khi phụ huynh muốn con yêu tự tin trên chặng đường khám phá sự khác biệt.

       

Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Anglo Cool Kids (117-119 Nguyễn Văn Trỗi, phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM) giới thiệu chương trình Anh văn hè “Anglo Summer Camp - Đi tìm bản lĩnh khác biệt” với 3 khóa học hè đặc biệt từ 12.6 đến 21.7.2017. Được giảng dạy theo phương pháp Montessori nổi tiếng bởi 100% giáo viên bản ngữ, sáu tuần hè hiệu quả sẽ cho bé một mùa hè bổ ích. Nhận ngay ưu đãi hấp dẫn lên đến 3.000.000 đồng khi đăng ký trước ngày 10.5.

Liên hệ hotline: 0902.37.36.32 - 0906.31.39.35 hoặc truy cập website: http://dangky.aeg.edu.vn để đăng ký cho bé học thử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.