Cảnh giác với thiết bị gian lận thi cử công nghệ cao

16/06/2017 09:10 GMT+7

Đại tá Nguyễn Bạch Đằng, khi làm việc cùng với đoàn kiểm tra thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT tại Hải Phòng và Quảng Ninh đã đặc biệt lưu ý hiện nay có rất nhiều thiết bị công nghệ cao hỗ trợ gian lận thi cử...

Đại tá Nguyễn Bạch Đằng, Phó tổng cục trưởng P83, Bộ Công an, khi làm việc cùng với đoàn kiểm tra thi THPT quốc gia của Bộ GD-ĐT tại Hải Phòng và Quảng Ninh trong hai ngày 14 - 15.6 đã đặc biệt lưu ý hiện nay có rất nhiều thiết bị công nghệ cao có thể hỗ trợ gian lận thi cử như bút, nhẫn, đồng hồ, kể cả máy tính.
Đại tá Vũ Đức Thành, PA83 Công an TP.Hải Phòng, nêu ví dụ cụ thể: Hiện có loại ống nhòm mới có thể nhìn xa cách mục tiêu 2 km, sau đó phóng lên rồi chụp bằng điện thoại. “Chính vì vậy, vấn đề lộ đề thi từ những thiết bị này phải được đặt ra. Do đó, tất cả các điểm thi có tiếp xúc với nhà dân phải đóng cửa sổ. Giám thị phải chú ý đến các biểu hiện của thí sinh trong phòng thi. Khi tập huấn, chúng tôi cũng đã nói rõ điều này”, ông Thành nói.
Chia sẻ vấn đề này, ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ GD-ĐT cho rằng các sở cần đặc biệt chú ý khâu bảo mật in sao đề và sử dụng công nghệ cao trong quá trình tổ chức thi. Việc chép đáp án bên ngoài vào phòng thi và đề thi bị lộ xử lý rất phức tạp.

tin liên quan

Các địa phương đang in đề thi
Đề thi THPT quốc gia đã được chuyển về các địa phương từ ngày 10.6. Đến thời điểm này, đề thi đang được các ban chỉ đạo thi cấp tỉnh tổ chức in sao theo quy trình hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.