Cậu bé 10 tuổi đi bụi, hái thảo mộc làm thuốc và bắt rắn để ăn

31/07/2017 11:44 GMT+7

Vì sợ bố phạt đòn, một cậu bé 10 tuổi ở Trung Quốc đã bỏ nhà đi, sống lang thang suốt 24 ngày. Em đi qua những vùng nông thôn, những nơi hoang vắng nhiều cây cối, hái lá thuốc chữa bệnh và ăn thịt rắn để sống.

Cậu bé họ Miu được cảnh sát phát hiện sau khi bỏ nhà đi suốt 24 ngày - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Mặc dù chỉ mới ở độ tuổi tiểu học nhưng cậu bé họ Miu đã có thể tự xoay xở và sống sót một mình khi bỏ nhà đi suốt 24 ngày. Cậu bé bắt đầu biến mất khỏi nhà ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào ngày 29.6, theo Daily Mail.
Em bỏ nhà đi vì sợ bị bố phạt đòn. Truyền thông Trung Quốc không nói rõ cậu bé đã phạm lỗi gì. “Ban đầu em không có ý định gì cả. Em chỉ muốn chạy trốn khỏi nhà”, cậu bé kể lại.

tin liên quan

Chơi trò nguy hiểm!
Đứng trên chiếc bàn học sinh, từng đứa trẻ thay nhau ngã xuống “hàng rào tay” của một số trại viên khác đang quỳ hứng trên nền xi măng. Có em bị té đau, phải đưa đi bệnh viện.
Khi đến những nơi có đông người sinh sống, em nhặt ve chai đem bán để lấy tiền mua thức ăn. Mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi cậu bé dầm mưa và bị sốt.
“Cháu nhớ là ở nhà hay nấu cây thảo dược bồ công anh để chữa khi sốt nên đã tìm một cái chén và bật lửa để nấu bồ công anh uống”, cậu bé nói. Thật may mắn là em đã sớm khỏe lại.
Khi đó, cậu nhóc họ Miu quyết định thực hiện chuyến hành trình từ tỉnh Vân Nam đến tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Quãng đường này dài gần 500 km. Tuy nhiên, em không giải thích là vì sao lại muốn đến Tứ Xuyên thay vì nơi khác.

tin liên quan

5 cách để rèn luyện tư duy sắc bén cho trẻ

Trẻ em rất cần sự giúp đỡ của bố mẹ để phát triển hoàn thiện khả năng nhận thức và các tố chất cần thiết để thành công trong tương lai. Muốn làm được điều này, bố mẹ cần có phương pháp đúng.


Trên hành trình đó, những khi may mắn em có thể ngủ nhờ trên đống rơm nhà kho của bác nông dân hay trên một chiếc xe chở hàng cũ bị vứt đi. Thế nhưng, cũng có những lúc cậu bé phải ngủ trên mặt đất đầy lá ướt khi đi qua những vùng hoang vu ít người ở, phải hái trái cây và bắt rắn nướng ăn như người hoang dã, theo Nhân dân Nhật báo.
Vào hôm 21.7, cảnh sát đã phát hiện cậu bé và liên lạc về với cha em. Ông đã đón xe và đi suốt đến để đón con. “Bây giờ tôi đã nhận ra cách giáo dục của tôi đang có vấn đề. Tôi đã sai lầm khi chỉ biết giáo dục con cái bằng đòn roi”, cha cậu bé nói với các phóng viên.

tin liên quan

Sinh viên hái ra tiền nhờ dạy học trực tuyến

Dạy học trực tuyến đang là nghề hot, thu hút một lượng lớn sinh viên Trung Quốc tham gia. Công việc này có thể mang lại thu nhập cho sinh viên đến 1.500 USD mỗi tháng (khoảng 34 triệu đồng). 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.