Cậu bé sinh viên 9 tuổi và ước mơ tìm sự sống ngoài hành tinh

27/09/2016 11:01 GMT+7

Cậu bé Will Maillis ở Mỹ biết nói từ khi rất sớm. Càng lớn, Will càng bộc lộ là đứa trẻ trí có thông minh hơn người. Em đang theo học một trường cao đẳng địa phương và nuôi ước mơ tìm ra sự sống ngoài vũ trụ .

Cậu bé Will Maillis ở bang Pennsylvania, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Parent Herald

Will năm nay được 9 tuổi, sống ở thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, Mỹ. Cha cậu bé kể rằng em đã biết nói tròn trịa một câu khi cậu mới 7 tháng tuổi, theo Parent Herald.
“Tôi bồng thằng bé lên giường ngủ và nó nói chỉ thích nằm trong nôi. Tôi nói con nên đi ngủ, nó liền trả lời là không muốn ngủ”, ông Peter Maillis, cha của Will, kể lại.
Không chỉ có khả năng ngôn ngữ từ sớm, cậu bé còn phát triển cả kỹ năng toán học. Lúc 1 tuổi rưỡi, Will đã biết đếm số và làm toán cộng, lên 2 tuổi thì làm được phép nhân.

“Lúc ấy thằng bé đã đếm được đến 100. Khi đó tôi mới hỏi con muốn học gì nữa. Nó nói muốn học bảng chữ cái alphabet”, ông Peter nói thêm.
Will sinh năm 2007 và tốt nghiệp trung học vào năm nay khi mới 9 tuổi. Chú nhóc vừa được nhận vào Trường cao đẳng cộng đồng Allegheny County (CCAC). Em đang trong quá trình thích nghi với môi trường mới, nơi mà không có bạn đồng trang lứa mà chỉ toàn các anh chị lớn tuổi.
Mục tiêu tiếp theo của Will là Đại học Carnegie Mellon (CMU). Em dự định đăng ký vào ngành vật lý thiên văn và bắt đầu học vào tháng 9.2017. Ước mơ của Will là phát hiện hành tinh có sự sống ngoài vũ trụ.

tin liên quan

Bất ngờ cậu bé 3 tuổi đọc chữ thông thạo
Cậu bé Ngô Đức Thịnh, vừa tròn 3 tuổi ở xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế) khiến nhiều người bất ngờ khi đọc chữ thông thạo dù chưa từng học chữ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.