Cậu học trò nghèo đạt 27,7 điểm đã có tiền để nhập học

19/07/2017 17:53 GMT+7

Cậu học trò nghèo đạt 27,7 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Quảng Trị từng có lúc nghĩ rằng sẽ phải bỏ dở việc học, nhưng sau khi được Báo Thanh Niên phản ánh, cậu đã được các nhà hảo tâm ủng hộ bước đầu.

Chiều 19.7, đại diện chi nhánh Mobifone tại Quảng Trị; nhóm doanh nghiệp con em Quảng Trị hoạt động tại TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở GD-ĐT Quảng Trị và Báo Thanh Niên đã đến Trường THPT Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) thăm hỏi và trao những suất quà nghĩa tình dành cho em Lê Trường Xuân (học sinh Trường THPT Thị xã Quảng Trị; trú tại thôn Văn Vận, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng).
Cô giáo Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị ôm chầm lấy Lê Trường Xuân và chúc em rắn rỏi trên chặng đường phía trước. ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Theo ông Tạ Thái Dương, Giám đốc Chi nhánh Mobifone tại Quảng Trị, sau khi đọc bài báo “Đạt 27,7 điểm nhưng không có tiền để học” phản ảnh hoàn cảnh của Lê Trường Xuân trên Thanh Niên ngày 9.7, Công đoàn Mobifone Quảng Trị và Phòng bán hàng Mobifone khu vực 3 đã quyên góp được số tiền 10 triệu đồng để giúp em tiếp bước đến trường.

Tương tự, nhóm doanh nghiệp con em Quảng Trị xa xứ cũng dành cho Xuân 20 triệu đồng để vượt qua khó khăn ban đầu. Ngoài ra, đại diện nhóm doanh nghiệp này cũng cho biết số tiền này chỉ là bước đầu, về sau họ sẽ bàn bạc để có hướng giúp đỡ Xuân trong suốt mấy năm liền học đại học.
Lê Trường Xuân xúc động cảm ơn mọi người và hứa sẽ học tập tốt để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình - ẢNH: NGUYỄN PHÚC

Có mặt tại buổi gặp gỡ ấm cúng, cô giáo Lê Thị Hương, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, cho biết Xuân là tấm gương điển hình của những sinh viên nghèo Quảng Trị vượt khó học tập. Cô cũng cảm ơn Báo Thanh Niên đã phản ảnh câu chuyện của Xuân để cộng đồng chung tay giúp đỡ.
Riêng cá nhân Xuân cho biết, em đã chuyển nguyện vọng học từ ĐH Y dược Huế sang ĐH Nông lâm Huế. “Dù học ngành nào thì em cũng cố gắng học tập, cố gắng làm người tốt để không phụ tấm lòng của những người đã giúp đỡ em trong ngày hôm nay”, Xuân cứng cáp nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.