Cậu học trò xuất huyết não được hiệu trưởng viết tâm thư đã qua đời

Mặc dù nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thầy hiệu trưởng, thầy cô giáo, bạn bè và các nhà hảo tâm, nhưng cậu học trò Võ Xuân Lâm (trú thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị) vẫn không qua khỏi...

Trưa 26.9, ông Nguyễn Văn Học, Hiệu trưởng trường THPT Cồn Tiên (xã Hải Thái, huyện Gio Linh), xác nhận vào khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, học trò Võ Xuân Lâm (học lớp 12B3 Trường THPT Cồn Tiên) đã qua đời. “Hiện em Lâm đã được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Các bác sĩ cho biết mặc dù họ đã rất cố gắng nhưng không cứu được em vì trường hợp của em bệnh trạng quá nặng, lại là ca hiếm”, ông Học nói.
Cũng theo ông Học, mặc dù Lâm đã qua đời nhưng buổi vận động gây quỹ trong toàn bộ giáo viên, học sinh của nhà trường vẫn diễn ra vào lễ chào cờ sáng nay (thứ 2 ngày 26.9). Hiện cộng với số tiền ủng hộ của các cựu học sinh và các nhà hảo tâm trong 3 ngày qua thì số tiền đã lên đến 20 triệu đồng.
Bức tâm thư gây xúc động của thầy hiệu trưởng Nguyễn Văn Học - ẢNH: HỒNG NHUNG

“Nếu như Lâm vẫn còn chống chọi với bệnh tật thì chúng tôi sẽ chuyển toàn bộ số tiền này cho gia đình em với hy vọng còn nước còn tát. Đau đớn là em đã đi xa, nên thể theo ý kiến chung của tập thể ban giám hiệu nhà trường và cả nguyện vọng của gia đình em Lâm, chúng tôi chỉ chuyển cho gia đình Lâm 10 triệu đồng để lo hậu sự. 10 triệu đồng còn lại chúng tôi sẽ chuyển cho một em học sinh ở lớp 12B2, bị suy thận cấp độ 4, viêm gan mạn tính. Em học sinh này cũng như Lâm, chăm ngoan nhưng nghèo khó, đang vật lộn từng ngày vì bệnh tật”, ông Học cho biết.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin ngày 23.9, khi đang trên trong giờ lên lớp thì bỗng nhiên Lâm bị ốm nặng. Sau khi Lâm được chuyển vào Bệnh viện T.Ư Huế, các bác sĩ đã chẩn đoán Lâm bị xuất huyết não. Ngay trong ngày 24.9, ông Nguyễn Văn Học đã viết một bức “tâm thư” kêu gọi sự giúp đỡ dành cho cậu học trò nghèo này.

tin liên quan

Xúc động chuyện cô giáo hiến thận cứu học trò cũ

Khi biết cậu học trò cũ bị bệnh nặng và cần quả thận thay thế, cô Tracy Bye, 53 tuổi, ở Mỹ đã tình nguyện đăng ký xét nghiệm hiến thận. Kết quả thật bất ngờ khi thận cô đã tương thích với cậu học trò.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.