Chàng trai tốt nghiệp xuất sắc với 3 bài báo quốc tế về cúm A

29/11/2015 18:58 GMT+7

Sáng nay 29.11, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã trao bằng tốt nghiệp cho 84 tân thạc sĩ.

Sáng nay 29.11, Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã trao bằng tốt nghiệp cho 84 tân thạc sĩ.

Trần Minh Nhựt trong lễ trao bằng thạc sĩ - Ảnh: Hà ÁnhTrần Minh Nhựt trong lễ trao bằng thạc sĩ - Ảnh: Hà Ánh
Trong số 34,5% học viên tốt nghiệp giỏi và xuất sắc, Trần Minh Nhựt đã vinh dự nhận được Huy chương vàng duy nhất dành cho thủ khoa toàn khóa và thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc.
Không chỉ có thành tích xuất sắc, Trần Minh Nhựt còn hoàn thành chương trình thạc sĩ công nghệ sinh học dược trước thời hạn nửa năm. Và trong gần 2 năm học, Nhựt đã có tới 3 bài báo được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế thuộc danh mục ISI, trong đó có 2 bài Nhựt là tác giả đầu tiên. Các bài báo này đều đăng tải kết quả nghiên cứu của Nhựt về mô phỏng thiết kế dược phẩm trị cúm A.
Về những nghiên cứu này, Nhựt cho biết: “Trên thế giới hiện có 2 loại thuốc điều trị cúm A (loại H7N9 và H5N1) phổ biến nhưng đang trong tình trạng kháng thuốc gồm Rimantadine và Amantadine. Nhiệm vụ trong các đề tài nghiên cứu của mình là tìm ra các ứng viên mới thay thế các loại thuốc bị kháng thuốc này”. Đến thời điểm này, Nhựt đã hoàn thiện giai đoạn sàng lọc trên máy tính để chuẩn bị cho bước tiếp theo là tổng hợp và thử nghiệm.
Trước đó, Trần Minh Nhựt từng là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và được Trường ĐH Quốc tế trao học bổng toàn phần để học tiếp chương trình thạc sĩ. Với kết quả nghiên cứu có được từ bậc cao học, Nhựt đã nhận được một số đề nghị cấp học bổng nghiên cứu sinh từ các trường ĐH trên thế giới, chẳng hạn như ĐH Paris 1 (Pháp).
Nói về định hướng tương lai, chàng sinh viên quê An Giang chia sẻ: “Mình sẽ tiếp tục định hướng nghiên cứu về công nghệ sinh học tính toán, hoàn tất chương trình tiến sĩ ở nước ngoài và quay trở về nước làm công việc nghiên cứu và giảng dạy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.