Cháu bé bị chấn thương sọ não khi gửi ở nhóm trẻ tự phát

22/07/2016 18:11 GMT+7

Một cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não khi đang được gửi tại một nhóm trẻ gia đình tự phát ở Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng. Hiện tình trạng của cháu rất nguy kịch.

Căn nhà của chị Vững vừa thuê để ở, vừa để giữ trẻ ẢNH: DIỆU HIỀN

Ngày 22.7, anh Lương Công Thi (trú tại tổ 16C, KĐT Phước Lý, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng), cha của cháu L.C.C (13 tháng tuổi) buồn bã chia sẻ với Thanh Niên về vụ việc xảy ra với cháu bé này.
Theo lời kể của anh Thi, do vợ chồng anh đi làm, nên đã gửi cháu C. cho chị Nguyễn Thị Vững (trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng). Vào 12 giờ 15 ngày 18.7, anh Thi nhận được điện thoại của vợ gọi, nói chị Vững báo con bị té bất tỉnh, nên anh Thi vội vã chạy đến.
Lúc đến nhóm trẻ gia đình nơi gửi con, anh Thi thấy cháu C. đang nằm bất tỉnh, anh vội vàng bồng bé và gọi taxi đưa đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng. Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết cháu bị chấn thương sọ não, tình trạng rất nguy kịch, và ngay chiều hôm đó, cháu C. được các bác sĩ mổ cấp cứu. Sau ca mổ, tiên lượng của cháu rất xấu.
Điều anh Thi bức xúc là khi anh và người nhà hỏi lý do cháu bị té, thì chị Vững lúc trả lời bị té từ trên võng xếp, lúc trả lời do té trên nôi xuống. Và do cháu chỉ có vết thương ở đầu nên anh Thi cùng gia đình đặt nghi ngờ: nếu cháu té võng hay nôi, phải có những vết bầm khác, sau chỉ có duy nhất chấn thương ở đầu?
“Cháu tôi khá ngoan, cứng cáp. Gửi cháu được 6 tháng, mỗi tháng 1,5 triệu đồng vì cháu còn nhỏ, không dám gửi trường sợ ở trường đông cháu không chăm sóc kỹ. Thỉnh thoảng tôi cũng thấy cháu bị sưng đầu, cũng hỏi vì sao những chị Vững nói không rõ lý do. Một lần cháu bị bầm tím ở chân phải, hỏi thì chị Vững nói do cháu quấy bực mình nên có nhéo cháu. Chúng tôi cũng vừa có ý định sẽ kiếm chỗ mới cho cháu học, chưa kịp chuyển thì sự việc đau lòng này đã xảy ra!”, chị Ngô Thị Yến, vợ anh Thi chia sẻ.
"Tôi chỉ mong con mình khỏe mạnh trở lại. Ai làm sai thì họ phải nhận lỗi. Vậy thôi!", anh Thi nói ngắn gọn. Anh cho biết gia đình đã gửi đơn đến công an P.Hòa Minh, công an Quận Liên Chiểu để yêu cầu điều tra, làm rõ.
Trao đổi với PV Thanh Niên, các bác sĩ khoa Hồi sức Nhi, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng cho biết hiện nay tình trạng của cháu C. rất xấu, và vẫn đang hôn mê sâu.
Chiều 22.7, PV Thanh Niên tìm đến nhà chị Vững, nơi xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên. Tiếp PV chỉ có anh Thành Lộc, chồng chị Vững. Anh Lộc cho hay, anh đi làm ăn xa, chị Vững ở nhà chăm mẹ bị ung thư, nên nhận giữ thêm 2 trẻ do quen biết với gia đình.
Lúc xảy ra sự việc cháu C. bị té, chị Vững đang rửa chén. “Hiện tâm trạng vợ tôi cũng rất lo lắng, nên không thể tiếp xúc với báo chí. Có gì cứ đợi cơ quan công an điều tra, làm rõ”, anh Lộc nói thêm.
Tại phòng trọ nơi chị Vững thuê để ở, giữ trẻ có 1 chiếc võng xếp và 2 chiếc nôi tre. Cả 3 đều được đặt rất thấp so với mặt đất.
Theo công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng, đơn vị thụ lý vụ việc, thì công an cũng đã đến hiện trường và làm việc với chị Vững. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.