Chọn trường xét tuyển: Sốt nghề lập trình viên di động

30/07/2016 11:00 GMT+7

Với tốc độ phát triển chóng mặt của các sản phẩm điện thoại di động, nhu cầu kết nối giữa con người với con người, con người với thế giới ngày càng lớn, nghề lập trình ứng dụng cho smartphone trở nên hot hơn bao giờ hết.

Thay thế nghề lập trình phần mềm
Trong 4, 5 năm trở lại đây, sự ra đời của điện thoại thông minh đã làm thay đổi toàn bộ nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng. Thay vì đọc báo, làm việc, chơi game trên máy tính bàn hay máy tính xách tay, con người chuyển sang sử dụng smartphone, máy tính bảng mọi lúc mọi nơi. Nghề lập trình phần mềm máy tính cách đây chục năm vô cùng nóng sốt nay đã nhường chỗ cho nghề lập trình di động.
Cụ thể, người làm công việc này sẽ viết các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu làm việc và giải trí trên các hệ điều hành Android và iOS dành cho thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng.

tin liên quan

Điểm trường tốp cao có thể giảm
Theo tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, căn cứ vào phổ điểm của TS, phân khúc điểm cao giảm mạnh so với năm 2015.

Hiện nay, số lượng thuê bao trên thế giới tăng với tốc độ chóng mặt với hơn nửa tỉ smartphone và số lượng ứng dụng được người dùng tải về lên tới hơn 7 triệu.
Ông Phan Viết Hoàn, Giám đốc điều hành của mạng tuyển dụng Mywork Việt Nam, cho biết: “Các hãng điện thoại di động có nhu cầu tuyển dụng lập trình viên rất cao. Tuy nhiên, vì nghề này quá mới ở VN nên đào tạo vẫn chưa theo kịp, chất lượng chưa đáp ứng được với sự phát triển nhanh chóng của thực tế. Trong các trường học mới chỉ dạy lập trình cơ bản theo mô hình cũ”.
Chọn trường xét tuyển: Sốt nghề lập trình viên di động 1
Ảnh: Shutterstock
Thu nhập cao
Theo ông Hồ Viết Quang Thạch, Phó ngành mạng và thiết bị di động của Trung tâm tin học, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, đối với học lập trình trên thiết bị di động, chỉ cần có kiến thức về nhập môn lập trình (C, C++).
Ông Nguyễn Trọng Trung, Hiệu trưởng Trường TC nghề công nghệ bách khoa Sài Gòn, cho rằng nghề này đòi hỏi người học phải có sự thông minh, sáng tạo và nhanh nhạy, nắm bắt kịp thời xu hướng của người tiêu dùng.

Ông Huỳnh Ngọc Hoài Tâm, bộ phận tư vấn của mạng tuyển dụng Careerlink cũng cho biết: “Hiện nay trên trang web của chúng tôi, nhu cầu tuyển dụng nghề lập trình di động chiếm 50 - 60% trong số tất cả các ngành nghề. Chủ yếu là các hãng điện thoại của Nhật. Người lao động có thể làm việc ngay tại VN với mức lương khởi điểm không dưới 500 USD/tháng. Trong đó có khoảng 10% được sang Nhật để đào tạo. Trình độ họ yêu cầu là ĐH, CĐ”.
Ông Phan Viết Hoàn thông tin thêm, các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả lương cao cho ứng viên có kinh nghiệm. Ngoài ra, các bạn trẻ chung đam mê có thể tự lập thành nhóm, tự viết phần mềm và đưa lên chợ ứng dụng để kinh doanh, với mức thu nhập mỗi người từ 800 USD/tháng trở lên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.