Cô bé 11 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein

11/05/2017 08:01 GMT+7

Trong bài kiểm tra IQ, cô bé 11 tuổi Mia Golosino đã đạt số điểm đáng kinh ngạc. Em được 162 điểm, lọt vào nhóm 1% người thông minh nhất thế giới . Thế nhưng, Mia lại bị một ngôi trường ở Anh từ chối nhận vào học.

Cô bé 11 tuổi Mia Golosino có chỉ số IQ 162 - Ảnh chụp màn hình Metro

Thông thường, những người có chỉ số IQ trên 140 đã được xem là cực kỳ thông minh. Bé Mia, người gốc Philippines, có IQ 162, cao hơn cả nhà vật lý huyền thoại Albert Einstein với IQ 160, theo Metro.
Ngôi trường từ chối bé Mia là Aylesbury High ở thị trấn Aylesbury, hạt Buckinghamshire (Anh). Em bị từ chối vào đầu năm nay sau khi đã trải hoàn thành 11 bài thi theo yêu cầu. Tuy nhiên, em đã không thể vào học vì trường đã nhận đủ số lượng.
Sau đó, cha mẹ của bé là ông Jose và bà Mary đã quyết định cho con tham gia bài kiểm tra IQ của Mensa, tổ chức của những người có chỉ số IQ cao nhất thế giới, rồi lấy kết quả yêu cầu trường xét lại.

tin liên quan

Thần đồng toán học trở thành giáo sư ở tuổi 18

Trong khi bạn bè cùng trang lứa chuẩn bị vào đại học thì March Tian Boedihardjo đã hoàn thành chương trình tiến sĩ và hiện là giáo sư tại Đại học California - Los Angeles (Mỹ) khi mới 18 tuổi.


Kết quả vượt quá mong đợi khiến chính cha mẹ bé Mia cũng phải bất ngờ. “Chúng tôi không thể tin vào mắt mình khi nhận được thư mời từ Mensa. Con bé nằm trong nhóm 2% những người có điểm IQ cao nhất trong kỳ thi và được mời gia nhập tổ chức Mensa ở Anh”, ông Jose nói.
Không cần đợi quá lâu, bé Mia đã được nhận vào một ngôi trường khác. Đó là trường Royal Latin ở thị trấn Buckingham, cũng thuộc hạt Buckinghamshire. Đây một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất của Anh.
Trước khi tham gia bài kiểm tra IQ, bé Mia có 1 tuần để chuẩn bị bằng cách chơi trên các ứng dụng của Mensa 15 phút mỗi ngày. Sở thích của Mia là bơi lội và múa ba lê. Em có ước mơ là trở thành thẩm phán khi lớn lên.

tin liên quan

10 người có chỉ số IQ cao nhất thế giới

Não là bộ phận bí ẩn nhất trên cơ thể con người và cũng là nơi quan trọng nhất. Nhưng ở một số người, não bộ họ rất đặc biệt, thông minh một cách khác thường và đó thực sự là món quà ưu ái tuyệt vời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.