Cô bé khiếm thị được tuyển thẳng vào Nhạc viện TP.HCM

16/08/2017 15:13 GMT+7

Cô bé khiếm thị Đỗ Nguyễn Anh Thư, 15 tuổi, quê ở tỉnh Kiên Giang đã có cơ hội chạm đến ước mơ của mình khi được tuyển thẳng vào Nhạc viện TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Hoa Hồng, mẹ Anh Thư, vui mừng cho biết: Mới đây, Hội đồng tuyển sinh của Nhạc viện TP.HCM đã chính thức thông báo thí sinh Đỗ Nguyễn Anh Thư đã được tuyển thẳng vào chuyên ngành Piano của Nhạc viện, bậc Trung cấp 4 năm. Theo đó, sáng 5.9 tới đây, Anh Thư có mặt tại Nhạc viện để làm thủ tục nhập học.
Kết quả trên có được là nhờ Anh Thư đã xuất sắc đoạt giải nhì bảng E cuộc thi Piano TP.HCM năm 2017, với sự tham gia của 188 thí sinh đến từ Việt Nam, Hàn Quốc và Malaysia. Thành tích này đã giúp Thư có tấm vé đặc cách tuyển thẳng vào Nhạc viện TP.HCM.
Hội đồng tuyển sinh của Nhạc viện TP.HCM chính thức thông báo Đỗ Nguyễn Anh Thư đã được tuyển thẳng vào chuyên ngành Piano của Nhạc viện, bậc Trung cấp 4 năm Ảnh: NVCC
Trước đó, Anh Thư cũng giành được giải nhì bảng C cuộc thi Piano không chuyên TP.HCM năm 2016.
“Được tuyển thẳng vào Nhạc viện là bước ngoặt lớn trong đời em, giúp em có thể thực hiện ước mơ trở thành giáo viên piano chuyên nghiệp. Em cho rằng ngay cả khi mình đi dạy miễn phí cho các em ở những cơ sở từ thiện thì cũng cần phải dạy bài bản, đúng kỹ thuật chứ không thể qua loa được”, Anh Thư chia sẻ.
Theo chị Hoa Hồng, hồi nhỏ, lần đầu sờ đến cây đàn organ đồ chơi và tình cờ làm bật ra giai điệu bài hát “Cháu yêu bà”, cô bé Anh Thư vô cùng phấn khích, cứ bám riết đồ chơi này. Chị Hồng cho hay lúc đó vợ chồng chị đã khóc vì xúc động lẫn vui mừng, bởi phát hiện ra niềm yêu thích âm nhạc của đứa con gái bị mù bẩm sinh.
Khi Anh Thư được 5 tuổi, chị Hồng và gia đình quyết định cho bé học đàn organ. Năm 6 tuổi, Anh Thư đoạt giải B Liên hoan đàn organ do Nhà thiếu nhi tỉnh Kiên Giang tổ chức.
Do ở quê nhà (tỉnh Kiên Giang) không có trường dành riêng cho trẻ khiếm thị, chị Hồng chấp nhận bỏ công việc ổn định trong ngành viễn thông, khăn gói lên TP.HCM bươn chải đủ nghề để Anh Thư có điều kiện học tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu. Tuy vẫn thuộc “quân số” của trường này, song từ lớp 2 đến lớp 9, Anh Thư ra ngoài học hòa nhập lần lượt ở Trường tiểu học Trí Tri và Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10, TP.HCM).
Đặc biệt, năm lên 9 tuổi, Anh Thư thể hiện rõ niềm đam mê với môn piano. Anh Thư bày tỏ: “Chỉ với một ô nhịp, em tập từ 100 lần đến 200 lần là chuyện bình thường. Có những khi em đóng cửa 3 ngày để tập luyện, quên cả chuyện ăn uống”.
Đỗ Nguyễn Anh Thư biểu diễn piano trong một chương trình thiện nguyện tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM Ảnh: Như Lịch
Mẹ của Anh Thư cho biết thêm: “Tôi đưa con đến nhiều nơi để gửi học đàn piano nhưng để dạy piano cho trẻ khiếm thị quả thật rất khó khăn. May mắn thay, có một cô giáo tên là Uyên Sa biết hoàn cảnh chúng tôi nên đã chủ động liên lạc và tình nguyện dạy cho bé bằng tất cả tâm huyết về chuyên môn cũng như tình yêu thương vô bờ bến”.
Ngoài niềm đam mê âm nhạc, Anh Thư còn tham gia nhiều hoạt động tình nguyện diễn ra tại Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và giúp đỡ những bạn khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Tự nhận ít khi nào nản chí, mà nếu lỡ gặp chuyện không vui thì cũng luôn cố gắng bước tới, đó là quan niệm sống của cô bé đầy nghị lực này. Anh Thư lạc quan: “Hồi xưa, em như sống đời sống thực vật, không quan tâm bất cứ cái gì. Còn bây giờ, em thấy mình tự tin, thanh thản, thoải mái, cảm nhận đi đâu cũng nhận được tình yêu thương, nhất là tình thương vô bờ bến của mẹ và gia đình. Không có đôi mắt như bao người khác, em nghĩ đó không phải là một khiếm khuyết mà là thử thách cho mình vượt qua”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.