Cô gái chống trả cướp quyết liệt vì sợ mất luận văn thạc sĩ

16/09/2017 19:33 GMT+7

Dù bị bọn cướp dùng vũ lực trấn áp và dí súng vào đầu nhưng cô Noxolo Ntusi, 26 tuổi, ở Nam Phi quyết không buông túi xách. Với Ntusi, túi xách rất quan trọng vì trong đó có bài luận văn tốt nghiệp thạc sĩ.

Hình ảnh từ camera ghi lại cảnh tên cướp dùng vũ lực trấn áp rồi dùng súng uy hiếp cô Ntusi Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Sau giây phút kinh hoàng đó, cô Ntusi hồi tưởng lại và khuyên mọi người đừng làm như cô vì như thế rất nguy hiểm. Sự việc xảy ra tại một con đường vắng vẻ ở thành phố Johannesburg của Nam Phi, theo Daily Mail.
Cô Ntusi đang đi thì một chiếc ô tô dừng lại. Từ trên xe, hai tên cướp nhảy xuống và chạy về phía Ntusi. Chúng dùng vũ lực trấn áp cô, đẩy cô xuống đường và dùng súng dí vào đầu.
Đoạn camera đã ghi lại được cuộc giằng co đầy ngoan cường và có phần liều lĩnh của cô Ntusi. Thời gian trên đoạn phim cho biết vụ việc xảy ra vào ngày 12.9.
Trong đoạn phim, cô Ntusi bị tên cướp móc súng và dí vào đầu. Hắn còn đạp vào người cô. Tuy nhiên, Ntusi vẫn không buông túi xách.
Bằng tất cả sức lực, cô nắm chặt túi xách và không chịu buông ra. Với cô, nó rất quý vì trong đó có bài luận văn tốt nghiệp thạc sĩ gần như đã hoàn chỉnh.

tin liên quan

Biết đọc chữ đầu tiên ở tuổi 60

Thật khó tưởng tượng một người sẽ ra sao nếu họ đọc được chữ đầu tiên khi đã ở tuổi có cháu gọi bằng ông bà. Câu chuyện như thế đã xảy ra với bà Florence Cheptoo. Việc biết đọc đã giúp cuộc sống bà sang trang mới. 

Bài luận văn đó nằm trên một đĩa cứng, thuộc lĩnh vật sinh học phân tử. Nếu bị mất, cô phải làm lại và xin gia hạn đến tận 1 năm sau. “Tôi quyết không để chúng lấy cái túi xách”, cô kể lại với BBC.
Giằng co mãi không được, bọn cướp đành chịu thua cô gái. Chúng bỏ lên ô tô chạy mất. Tuy nhiên, bọn cướp sau đó đã bị bắt giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.