Cô gái trúng tuyển cùng lúc 11 trường y ở Mỹ

13/04/2017 11:30 GMT+7

Học y để trở thành bác sĩ luôn là lựa chọn đầy cam go của sinh viên Mỹ. Chỉ những cá nhân xuất sắc mới trúng tuyển vào trường y. Thế nhưng, nữ sinh Chelsea Batista đã cùng lúc trúng tuyển vào 11 trường y của Mỹ.

Nữ sinh Chelsea Batista trúng tuyển vào 11 trường y của Mỹ - Ảnh chụp mà hình The Huffington Post

“Tôi vô cùng kinh ngạc với kết quả này. Khi nhận thư báo trúng tuyển của trường đầu tiên, tôi mừng như nhặt được vàng. Khi nhận thêm những thư trúng tuyển khác, tôi đã rất sửng sốt”, nữ sinh Batista, 21 tuổi, nói với The Huffington Post.
Cô đang là sinh viên trường Cao đẳng Macaulay Honors ở thành phố New York (Mỹ). Thông thường, vì tiêu chuẩn đầu vào của sinh viên y khoa rất cao nên hầu hết đều có ít nhất một bằng cử nhân trước khi ứng tuyển vào trường y.
Batista đã nộp hồ sơ vào tổng cộng 18 trường đào tạo y khoa ở Mỹ. Tất cả những gì cô mong đợi là chỉ cần trúng tuyển một trường.

tin liên quan

Trường đại học xây dựng tráng lệ như hoàng cung

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang lan truyền hình ảnh một trường đại học có lối kiến trúc và khung cảnh tái hiện y hệt hoàng cung thời phong kiến. Cách lựa chọn kiến trúc độc đáo của trường đã khiến nhiều người kinh ngạc.


Trong số 11 trường Batista trúng tuyển, có những trường rất nổi tiếng như Đại học Columbia, Đại học Y Weill, Đại học New York… Trong đó, ít nhất 2 trường cấp học bổng toàn phần cho Batista .
“Tôi sợ rằng mình sẽ không được nhận nên đã gửi hồ sơ đến rất nhiều trường”, cô nói thêm. Batista là con của một người nhập cư Dominica nhưng cô sinh ra và lớn lên ở quận Brooklyn, thành phố New York.
Vì xuất thân trong gia đình là người nhập cư Mỹ Latin, có thu nhập thấp và là phụ nữ nên con đường đến với ước mơ làm bác sĩ của Batista khó khăn hơn nhiều.
Theo Hiệp hội các trường Y khoa Mỹ (AAMC), trong giai đoạn 2016 - 2017, chỉ có khoảng 4,8% sinh viên gốc Mỹ Latin ứng tuyển vào các trường y được nhận vào học.
Nữ sinh cho biết cô sẽ ưu tiên chọn những trường có cơ sở ở thành phố New York để được học gần gia đình. Cô gái có ý định học về chuyên khoa ung thư trẻ em.

tin liên quan

Sinh viên y khoa Mỹ: Nợ ngập đầu khi tốt nghiệp

Để thành bác sĩ, sinh viên y ở Mỹ phải mất hơn 10 năm học tập. Chương trình học dày đặc khiến họ khó có thể đi làm thêm để trang trải chi phí. Do đó, rất nhiều người nợ hàng trăm nghìn USD sau khi tốt nghiệp. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.