Có gì mới trong tin tức giáo dục đặc biệt ngày mai 17.7?

16/07/2021 21:52 GMT+7

Thí sinh đã trúng tuyển các phương thức khác có nên xác nhận nhập học hay chờ đợi kết quả thi tốt nghiệp THPT là thông tin cần quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.7).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.7) còn thông tin chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xung quanh những tranh cãi về quy chế đào tạo tiến sĩ đang diễn ra.
Dù chưa biết điểm thi tốt nghiệp THPT, kỳ thi kết thúc trong tuần trước, nhiều thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển vào các trường ĐH bằng các phương thức tuyển sinh riêng. Tuy nhiên hiện vẫn có tình trạng không ít trường hợp băn khoăn giữa việc nên xác nhận nhập học hay tiếp tục tham gia xét tuyển chung bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT.
Chuyên gia tuyển sinh các trường có những lời khuyên gì cho các trường hợp này?
Các nhà khoa học đang có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh quy chế đào tạo tiến sĩ của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh những ý kiến đồng tình, còn nhiều quan điểm cho rằng quy chế mới là một bước lùi so với quy chế ban hành năm 2017 khi không bắt buộc tiến sĩ phải có công bố quốc tế.

Một buổi bảo vệ luận án tiến sĩ

Phạm Huyền

Trả lời phỏng vấn trên Báo Thanh Niên hôm nay, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn, cho biết, với vai trò cơ quan quản lý nhà nước, Bộ GD-ĐT xây dựng các chính sách nhằm nâng cao chất lượng đào tạo thông qua một số văn bản pháp quy, trong đó Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sĩ (Quy chế 18) chỉ là một trong số các văn bản đó
Văn phòng Chính phủ cũng mới có công văn gửi Bộ GD-ĐT, truyền đạt chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam xung quanh những tranh cãi về quy chế đào tạo tiến sĩ.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (17.7) sẽ cung cấp thông tin cùng giải đáp thắc mắc cho bạn đọc về 2 vấn đề trên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.