Cô giáo bị đình chỉ dạy vì đánh, chửi học sinh: 'Tôi luôn muốn các em nên người'

26/09/2014 16:55 GMT+7

(TNO) 'Tôi luôn muốn các em nên người...' là chia sẻ của cô N.T.T (cô giáo bị đình chỉ dạy vì đánh, chửi học sinh) với Thanh Niên Online.

(TNO) Thanh Niên Online vừa có cuộc trò chuyện với cô giáo N.T.T, giáo viên dạy công nghệ, đồng thời là chủ nhiệm lớp 11, Trường tiểu học, THCS và THPT Trần Hưng Đạo (xã Yên Thọ, huyện Đông Triều, Quảng Ninh), người vừa bị đình chỉ giảng dạy vì đánh, chửi học sinh.

>> Đình chỉ giảng dạy cô giáo đánh, chửi học sinh


Cô giáo N.T.T (phải), được cho là một giáo viên nghiêm khắc nhưng rất quan tâm đến học sinh - Ảnh: Quang Minh

Nói trong nước mắt, cô T. nghẹn ngào: “Tôi đi dạy đã được 5 năm, làm chủ nhiệm từ năm 2013 đến nay. Tôi luôn cố gắng để học sinh ngoan hơn, tiếp thu được kiến thức tốt hơn. Tôi không ngờ chỉ một hành động của tôi lúc nóng nảy, không kiềm chế được bản thân đã khiến nhiều người nghĩ tôi là một giáo viên ác độc, ghê gớm…”.

Theo lời kể của cô T. hiện cô có bầu tháng thứ 6, có mẹ chồng vừa mất, bố đẻ đang bị ung thư.

Lớp học mà cô T. chủ nhiệm có nhiều học sinh cá biệt, nhưng V.T là một học sinh ngoan và có hoàn cảnh rất đáng thương. Mẹ V.T đang ở trong trại giam, bố làm công nhân, đồng lương ít ỏi.

Cũng theo cô T. bố em V.T  nhiều lần gọi điện để xin lùi ngày đóng học phí. Sáng 19.9 là hạn cuối, bố V.T gọi điện thông báo hôm nay V.T sẽ mang tiền đóng học cho cô. Tuy nhiên, khi cô hỏi, V.T đưa thiếu 80.000 đồng.

Cô T. cho biết gần đây học sinh V.T hay nghỉ học không rõ lý do nên thấy lo lắng và nhân chuyện này thì nhắc nhở cả lớp, đừng ai làm điều gì sai trái để bố mẹ khổ tâm.

Ngày 20.9, trong giờ sinh hoạt, cô T. “xử lý” 3 học sinh, trong đó 2 bạn hút thuốc, đánh bạn gái trong lớp và V.T là người hay nghỉ học không lý do. Trong lúc bức xúc, cô đã đánh và xưng hô “mày - tao” với V.T.

“Tôi luôn muốn các em nên người. Tôi hiểu rõ hoàn cảnh từng em, em này con nhà công nhân, em kia con nhà bốc vác, bố mẹ các em rất vất vả để các em đến trường, thế nhưng nhiều em vẫn nghịch ngợm, bỏ học, hút thuốc, đánh nhau… làm tôi rất đau lòng. Tôi buồn là nhìn vào clip, mọi người hiểu sai về tôi, nghĩ tôi không thương yêu các em, hắt hủi các em, không xứng đáng là cô giáo”, cô T. khóc nức nở.

Ngay sau khi Sở GD-ĐT Quảng Ninh có văn bản đình chỉ giảng dạy với cô T. và xem xét kỷ luật trước hội đồng nhà trường, nhiều phụ huynh học sinh, đồng nghiệp và học sinh đã gọi điện cho cô T. chia sẻ về vụ việc.

Ông C., bố của V.T - học sinh bị cô giáo đánh trong clip - cho biết ông rất bất ngờ và lấy làm tiếc vì sự việc đã xảy ra với cô giáo chủ nhiệm. Tôi nghĩ cô T. chỉ muốn cho con mình ngoan hơn, thành người tốt hơn.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một cô giáo mang bầu túm tóc và tát vào mặt, lưng một nam học sinh đồng thời xưng mày tao. Được cho là ở một trường học tại huyện Đông Triều, đoạn clip cho thấy cô giáo liên tiếp nói: “Mày thích trêu ngươi tao không”.

Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT, UBND huyện Đông Triều xác minh và xử lý người vi phạm.

Kết quả xác minh cho thấy, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 20.9, trong tiết sinh hoạt cuối tuần, cô giáo T., giáo viên dạy công nghệ, đồng thời là chủ nhiệm một lớp 11 Trường tiểu học, THCS và THPT Trần Hưng Đạo (xã Yên Thọ, huyện Đông Triều) đã yêu cầu học sinh N.V.T lên bục giảng để kiểm điểm việc nghỉ học không lý do.

Do học sinh này không thực hiện theo yêu cầu, cô T. thiếu kiềm chế nên xảy ra sự việc trên.

Thúy Hằng

>> Tạm đình chỉ giảng dạy đối với giáo viên đánh học trò
>> Thầy giáo đánh học sinh bị đình chỉ giảng dạy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.