Cô giáo đánh nhiều học sinh bị đình chỉ dạy học 1 năm

31/03/2017 18:11 GMT+7

Cô giáo dùng thước đánh nhiều học sinh tiểu học vì các em làm bài thi bị điểm kém, trong đó có một em phải nhập viện ở Nghệ An vừa bị Hội đồng kỷ luật của trường cảnh cáo và đình chỉ dạy học 1 năm.

Chiều 31.3, ông Phạm Trường Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diên Lãm (huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với cô giáo Quang Thị Hương (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A) vì đã có hành vi trách phạt học sinh không đúng với quy định đạo đức nghề nghiệp.
Ngoài mức kỷ luật này, bà Hương còn bị đình chỉ dạy học 1 năm kể từ ngày 1.4.2017 và sẽ được trường chuyển sang làm công việc khác.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 15.3, sau khi trả bài kiểm tra chất lượng do nhà trường khảo sát, do chỉ có 2/25 em đạt yêu cầu, cô Hương đã gọi từng em lên bảng rồi dùng thước để đánh phạt. Sau khi bị cô đánh, một số học sinh về nhà kêu đau trên đầu và sáng hôm sau không muốn đến trường, riêng em Đoàn Anh Tuấn phải nhập viện vì trên đầu có vết thương gây rách da, sưng tấy và bị nôn ói. Phụ huynh ngay sau đó phản ánh với nhà trường.
Giải trình về hành động đánh học sinh với lãnh đạo nhà trường và Phòng GD-ĐT, cô Hương cho rằng, do quá thất vọng với học sinh về kết quả bài kiểm tra nên đã đánh để trách phạt. Cô Hương cũng thừa nhận hành động này là trái với quy định về đạo đức nghề nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.