Cô giáo hiến thận cho phụ huynh học sinh

26/05/2017 14:03 GMT+7

Cô giáo mầm non tên Nancy Bleuer, 54 tuổi, ở bang Iowa (Mỹ) đã tình nguyện hiến thận cho phụ huynh một học sinh cô đang dạy. Gia đình học sinh đã hết sức bất ngờ trước nghĩa cử cao đẹp của cô.

Ông Darreld Petersen cùng con trai (trái) và cô giáo mầm non Nancy Bleuer (phải) - Ảnh chụp màn hình ABC News
Người nhận thận là ông Darreld Petersen, 34 tuổi. “Tôi đã bị sốc khi cô ấy quyết định hiến thận cho tôi”, ông Petersen cho biết. Con trai ông - bé Camden, 4 tuổi, đang là học sinh của cô Bleuer, theo ABC News.
Cô Bleuer hiện là giáo viên mầm non tại Trường mẫu giáo và chăm sóc trẻ Charlie Brown ở thành phố Mason City, bang Iowa, Mỹ. Cô cho biết khi nghe về bệnh tình của ông Petersen, cô đã tình nguyện hiến thận. Kết quả kiểm tra cho thấy quả thận của cô có thể tương thích với ông Petersen.
“Tôi nhớ trong danh sách những việc phải làm được trước khi nhắm mắt là có thể hiến tạng cho ai đó. Tôi không nghĩ về nó mỗi ngày nhưng khi nhớ có trong danh sách thì tôi quyết định làm”, cô Bleuer nói.
Ông Petersen bắt đầu phát hiện mình bị suy thận và phải chạy thận vào tháng 1.2017. Khi đó, ông bệnh nặng đến mức phải vào bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ đã theo dõi sát tình hình sức khỏe của ông. Các xét nghiệm cho thấy chức năng thận của ông chỉ còn 20%.
Khi chính tai nghe cô Bleuer nói sẽ hiến thận cho mình, ông Petersen đã bước đến và ôm chầm lấy cô giáo. “Điều đó thật kỳ diệu. Mỗi ngày có rất nhiều người chờ để được ghép thận. Cô ấy đã cho tôi một cơ hội thứ hai để sống”, ông Petersen nói.
Ca ghép thận sẽ được tiến hành vào ngày 1.6 tại Bệnh viện Đại học Iowa, theo ABC News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.