Cõng bạn đi thi

Những ngày này, những tình nguyện viên tại điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ (TP.Huế) cùng nhau cõng một thí sinh vào trường thi.

Đó là thí sinh Bạch Văn Nhật Cường (trú tại thôn Phước Linh, xã Phú Mỹ, H.Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế). Cường bị teo chân từ nhỏ, chân yếu và không thể đi lại. Những năm học phổ thông, Cường đều đạt học sinh giỏi, năm nay Cường đăng ký thi vào ngành công nghệ thông tin ở Trường ĐH Khoa học Huế. Ông Bạch Văn Lành, bố của Cường cho biết, trong kỳ thi này, sau khi ông Lành chở Cường đến điểm thi thì được các tình nguyện viên ở điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ cõng Cường vào phòng thi, đến cuối buổi thi lại vào cõng Cường ra tận cổng giúp ông.
* Ngày 3.7, tại điểm thi Trường THPT Mỹ Hóa (TP.Bến Tre), Trần Thị Thanh Ngân (H.Giồng Trôm) bị tụt can xi, xỉu khoảng 30 phút trong thời gian làm bài. Mẹ của Ngân cho biết rất may do Ngân học giỏi môn địa nên dù có bị xỉu nhưng sau khi tỉnh, Ngân làm bài khá nhanh và ra sớm, khi thời gian làm bài chính thức còn hơn 45 phút.
* Trong khi đó, để giúp TS không mắc phải những lỗi lầm không đáng, nhiều sinh viên tình nguyện tại cụm thi của Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM đã thiết kế một tấm bảng với nội dung: “Không đem điện thoại và bút xóa vào phòng thi”. Anh Nguyễn Thái Hà, Bí thư Đoàn trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM cho biết: “Trước giờ bắt đầu thi của bất kỳ môn nào cũng có một nhóm sinh viên cũng đứng cầm tấm bảng cảnh báo này đứng ngay cổng vào trường thi như một lời nhắc nhở lần cuối để TS kiểm tra lại trước khi vào phòng thi nhằm tránh phạm lỗi oan không đáng”.
* Buổi sáng thi môn địa lý, nhiều TS dự thi ở cụm thi Trường ĐH An Giang lúng túng vì không mang Atlat đúng yêu cầu. Phát hiện được sự việc, các tình nguyện viên thi thuộc Đoàn Trường ĐH An Giang đã nhanh chóng mua tài liệu đưa cho TS, số khác dùng xe máy chạy tìm TS đi mua tài liệu ở các nhà sách xa chở vào phòng thi cho kịp giờ. Có một TS nam mua được tài liệu về đến địa điểm thi đã trễ hơn 15 phút nên hội đồng thi đóng cửa. TS này đứng ngoài cổng bật khóc.
* Sáng nay, khác hẳn với không khí của các ngày thi trước tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương thuộc cụm thi Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, lẻ tẻ TS đến dự thi môn địa lý. Trong tổng số 18 điểm thi thuộc cụm thi này thì sáng qua có đến 11 điểm thi không tổ chức thi vì số lượng TS đăng ký ít.
* Tại điểm thi Trường THPT Diên Hồng nhiều người cảm động trước hình ảnh người mẹ tật nguyền đồng hành cùng con đến trường thi. Đấy là trường hợp của chị Lê Thục Nghị (ngụ Q. Bình Tân, TP.HCM) trong một lần không may bị tai nạn và mất đi một chân. Ngày thường chị ngồi xe lăn đi bán báo dạo nhưng những ngày diễn ra kỳ thi, chị bỏ bán báo chống nạn đến điểm thi tiếp sức, động viên con trai mình là Nguyễn Trọng Hiếu (12C3, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.