Công bố học sinh được tuyển thẳng vào đại học năm 2019

Hà Ánh
Hà Ánh
06/05/2019 17:09 GMT+7

Bộ GD-ĐT công bố danh sách 134 thí sinh dự thi Olympic quốc tế và khu vực được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ mà không cần tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Bộ GD-ĐT vừa có văn bản gửi các sở GD-ĐT và cơ sở đào tạo về việc miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2019.

Theo văn bản này, Bộ cho biết trong kỳ thi chọn đổi tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm nay đã có 134 học sinh lớp 12 tham gia dự thi.

Theo danh sách này có 31 thí sinh dự thi toán học, 31 thí sinh môn vật lý, hóa học 23, sinh học 24, tin học 25.

Bộ đề nghị các sở GD-ĐT và các cơ sở đào tạo thực hiện việc miễn thi kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2019 với các học sinh nói trên.

Việc này thực hiện dựa vào khoản 1 điều 33 Quy chế thi THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo quy chế thi, người đã tham gia kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế hoặc Olympic khu vực các môn văn hóa được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi THPT quốc gia nếu có đủ các điều kiện sau: được triệu tập vào học kỳ 2 lớp 12; Xếp loại cả năm lớp 12 hạnh kiểm loại tốt, học lực khá trở lên; Có tên trong danh sách miễn thi của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển thẳng tại sở GD-ĐT trước ngày 20.5.

Danh sách thí sinh được tuyển thẳng như sau:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.