Cử nhân nước nào mắc nợ học phí cao nhất thế giới?

28/04/2016 13:36 GMT+7

Số liệu từ một hiệp hội vừa công bố cho thấy sinh viên tốt nghiệp ở Anh chìm ngập trong khoản nợ sau tốt nghiệp cao nhất thế giới với hơn 1,4 tỉ đồng, gấp đôi khoản nợ của sinh viên Mỹ.

Theo Daily Mail, thông tin từ Hiệp hội giáo dục từ thiện Sutton Trust (Vương quốc Anh) vừa công bố cho thấy những sinh viên tốt nghiệp đại học ở Anh đối mặt với khoản nợ cao nhất thế giới, trung bình 44.000 Euro (hơn 1,4 tỉ đồng).
Số liệu cho thấy những cử nhân ở Anh nợ nhiều hơn cả cử nhân ở Mỹ, Canada, Úc hay New Zealand vì vấn đề tăng học phí.
Phát hiện này gây ngạc nhiên cho nhiều sinh viên ở các trường ĐH ở Mỹ, đặc biệt là nhóm trường Ivy League, vì Mỹ được coi là nơi học đại học tốn kém nhất thế giới.
Năm ngoái, cử nhân tốt nghiệp ở Mỹ nợ khoảng 656 triệu đồng dành cho sinh viên trường công hoặc trường tư phi lợi nhuận, và khoảng 930 triệu đồng dành cho sinh viên các trường tư.
Trong khi đó, đối với những người tốt nghiệp ở các trường tại Anh vào năm ngoái (chế độ học phí dưới 288 triệu đồng), khoản nợ trung bình là hơn 1,4 tỉ đồng, gấp đôi khoản nợ của sinh viên Mỹ sau khi tốt nghiệp.
Sự khác biệt giữa khoản nợ của sinh viên ở Anh và Mỹ cho thấy học ở một số trường ĐH ở Mỹ ít tốn kém hơn, trong khi các trường đắt đỏ lại dành số lượng lớn học bổng cho sinh viên.
Tổ chức Sutton Trust lo ngại việc bỏ khoản trợ cấp nuôi dưỡng vào tháng 9 này ở Anh sẽ khiến các sinh viên nghèo chìm trong khoản nợ vượt quá 1,6 tỉ đồng.
Năm ngoái, khoản nợ trung bình sau tốt nghiệp của cử nhân Canada khoảng 480 triệu đồng, cử nhân Úc khoảng 670 triệu đồng và cử nhân New Zealand khoảng 745 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.