Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/07/2020 15:01 GMT+7

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND, Trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT TP. Đà Nẵng , đã chính thức kiến nghị với Bộ GD-ĐT cho Đà Nẵng không tổ chức kỳ tốt nghiệp THPT vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 .

Chiều nay, 31.7, tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 do Bộ GD-ĐT tổ chức, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, thông tin về diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng.

Đà Nẵng chính thức kiến nghị không thi tốt nghiệp THPT do Covid-19

Theo đó, đến thời điểm này có 80 ca bệnh, hầu hết ở các địa bàn trên TP.Đà Nẵng, đã có những cán bộ, giáo viên và thí sinh tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19...
Ông Chinh cho biết: "Nói thực là tâm lý của thí sinh, phụ huynh và người dân cũng như cán bộ, giáo viên  rất lo lắng, hoang mang, không biết điều gì xảy ra nếu vẫn tổ chức kỳ thi".
Do vậy, ông Chinh chính thức đề nghị Bộ GD-ĐT xem xét dừng tổ chức kỳ thi tốt nghiêp THPT ở Đà Nẵng, đồng thời có chỉ đạo, hướng dẫn cụ thể về xét đặc cách tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ để đảm bảo tối đa quyền lợi của thí sinh.
"Đây là kiến nghị rất khó khăn của Đà Nẵng nhưng là người trong cuộc, chúng tôi buộc phải kiến nghị vì an toàn và sức khoẻ của thí sinh và người dân phải đặt lên hàng đầu", ông Chinh chia sẻ.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng ngày 31/7: Kỷ lục thêm 45 ca bệnh mới ở Đà Nẵng

Phát biểu ngay sau đó, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam, nơi tình hình dịch bệnh Covid-19 cũng diễn biến phức tạp, đề xuất Bộ 3 phương án cụ thể:
Một là, tiếp tục để tỉnh Quảng Nam rà soát tình hình dịch bệnh và đến ngày 6.8 nếu kiểm soát được dịch bệnh thì Quảng Nam sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT như các tỉnh khác. Hiện Quảng Nam chưa có cán bộ, giáo viên nào nhiễm hoặc là F1 của ca bệnh.
Phương án 2 là có thể cho Quảng Nam thi sau khoảng 1 tháng, khi dịch bệnh kiểm soát tốt hơn. Đề thi sẽ thi bằng đề thi dự bị của Bộ GD-ĐT.
Phương án 3 là nếu tình hình diễn biến phức tạp thì xin không tổ chức thi và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh, tương tự như đề nghị của UBND TP.Đà Nẵng.
Trước các đề nghị trên, ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết: Bộ vẫn đang rất sát sao và hàng ngày hàng giờ đều nắm tình hình của Đà Nẵng, Quảng Nam. "Chúng tôi ghi nhận và xin ý kiến của các địa phương, sẽ trao đổi với các  bộ, ngành liên quan và báo cáo Chính phủ", ông Nhạ nói.
Trong thời gian tới, ông Nhạ cũng đề nghị Đà Nẵng, Quảng Nam và các tỉnh tiếp tục bám sát tình hình, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh và điều kiện tổ chức kỳ thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.