Đại học Harvard lập trung tâm nghiên cứu về hạnh phúc

29/04/2016 13:33 GMT+7

Hạnh phúc từ lâu đã là mục tiêu khao khát của rất nhiều người. Một thông tin vui cho những người đang trên đường tìm hạnh phúc là Đại học Harvard (Mỹ) sẽ mở trung tâm chuyên nghiên cứu về hạnh phúc.

Hạnh phúc là khao khát của nhiều người - Ảnh: Shutterstock
Tên chính thức là Trung tâm nghiên cứu sức khỏe và hạnh phúc Lý Triệu Đăng. Trung tâm được thành lập từ số tiền 21 triệu USD quyên góp của gia đình doanh nhân Lý Triệu Đăng ở Hồng Kông (Trung Quốc), theo Business Insider.
Chúng ta sẽ nghiên cứu thử xem liệu câu ngạn ngữ cổ nói hạnh phúc sẽ làm con người khỏe mạnh hơn có đúng hay không, giáo sư về khoa học xã hội và hành vi Laura Kubzansky, đồng giám đốc của trung tâm, cho biết.
Từ lâu, câu hỏi về hạnh phúc đã gây chia rẽ trong giới khoa học. Một số người tin rằng có sự liên kết rõ ràng giữa sức khỏe tinh thần và thể chất. Vài nghiên cứu khoa học cũng ủng hộ quan điểm này.
Sự lạc quan là một ví dụ, trạng thái này giúp tim khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây phát hiện hạnh phúc không ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ tử vong ở người.
Mục tiêu của trung tâm Lý Triệu Đăng là tìm ra cái gì đang giúp con người hạnh phúc.
Các nhà khoa học sẽ nghiên cứu một số hành vi nhất định có liên hệ chặt chẽ với sức khỏe thể chất và tinh thần. Những yếu tố như thu nhập và chủng tộc tác động như thế nào đến hạnh phúc, giáo sư Kubzansky tiết lộ.
Hiện tại, trụ sở trung tâm đang đặt tạm tại một trường y tế cộng đồng của Harvard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.