Đại học Stanford chuyển sang học online sau khi một thành viên trường nhiễm virus Corona

08/03/2020 15:09 GMT+7

Đại học Stanford danh tiếng của Mỹ sẽ chuyển toàn bộ các lớp học lên mạng sau khi một thành viên ở trường y được xác nhận dương tính với virus Corona mới ( SARS-CoV-2 ) gây dịch Covid-19.

Một thành viên của trường y Đại học Stanford đã mắc virus Corona, theo Trưởng khoa Lloyd Minor thông báo trong email vào chiều 6.8 (giờ Mỹ), đánh đấu lần đầu tiên dịch Covid-19 xuất hiện trong khuôn viên đại học ở bắc California, theo trang The Hill.
Người bệnh không đến nơi làm việc kể từ  lúc thể hiện các triệu chứng và những người có thể tiếp xúc với đối tượng được yêu cầu tự cách ly. Chưa rõ bao nhiêu người nằm trong diện phải cách ly.
Theo sau thông tin này, Đại học Stanford với khoảng 16.500 sinh viên tuyên bố chuyển tất cả chương trình học lên mạng, bắt đầu từ thứ hai (16.3).
Các sự kiện lớn tại trường cũng bị hủy hoặc điều chỉnh cho phù hợp với tình hình.
Trong một thông tin khác, hai sinh viên đại học của trường cũng đang tự cách ly sau khi có khả năng tiếp xúc với nguồn mang dịch Covid-19.
Đại học Stanford là trường  thứ hai ở Bờ Tây nước Mỹ quyết định dạy học trực tuyến trong lúc số ca nhiễm Covid-19 ở nước này gia tăng, theo tờ The Stanford Daily. Trường đầu tiên là Đại học Washington, với hơn 50.000 sinh viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.