Đắk Lắk đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8

19/08/2020 15:44 GMT+7

Do dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát nên ngành giáo dục Đắk Lắk đề xuất cho các thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8.

Ngày 19.8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, cho biết đơn vị đã có báo cáo đề xuất gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc xin chủ trương của Bộ GD-ĐT được tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 2 cho hơn 5.000 thí sinh trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột và các thí sinh thuộc diện F1, F2 vào cuối tháng 8.
Theo ông Khoa, ban đầu thí sinh tại TP.Buôn Ma Thuột dự kiến sẽ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cùng thời gian với các địa phương ở Đà Nẵng, Quảng Nam. Tuy nhiên, hiện dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng, Quảng Nam đang diễn biến phức tạp. Còn tại Đắk Lắk, theo đánh giá của UBND tỉnh, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nên ngành giáo dục tỉnh đề xuất cho các thí sinh được dự thi. “Hiện các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đợt 2 đã được hoàn tất. Tuy nhiên, Sở đang chờ ý kiến của Bộ GD-ĐT về thời gian tổ chức kỳ thi đợt 2 này”, ông Khoa thông tin.
Cũng theo ông Khoa, dù dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát nhưng đơn vị vẫn không thể chủ quan, lơ là. Do đó, trong quá trình thi tốt nghiệp THPT đợt 2, ngành giáo dục vẫn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh. Cụ thể, các thí sinh vẫn phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, giãn cách trong phòng thi… Các điểm thi, phòng thi cũng được phun khử khuẩn, đảm bảo nghiêm ngặt các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh.
Như Thanh Niên đã đưa tin, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Đắk Lắk được chia làm 2 đợt. Đợt 1 diễn ra trong các ngày 9 và 10.8 với hơn 14.000 thí sinh tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.