Dạy tin học cho 160 người mù

29/03/2017 05:30 GMT+7

Từ ngày 25.3.2017 - 25.3.2018, Quỹ từ thiện sách nói dành cho người mù phối hợp Microsoft VN thực hiện dự án dạy tin học cho khoảng 160 người mù tại TP.HCM.

Mục đích của chương trình là đào tạo kỹ năng tin học cho người mù, giúp họ biết sử dụng máy tính để kết nối internet. Ngoài đào tạo kỹ năng, dự án sẽ góp phần tăng khả năng tìm việc, tự chủ cuộc sống của người mù bằng cách định hướng nghề nghiệp và hỗ trợ tìm việc cho họ.
Điểm nổi bật của dự án này là giáo trình đào tạo do chính người mù biên soạn, dưới sự tư vấn và hỗ trợ bởi Microsoft VN. Đội ngũ 10 giảng viên trực tiếp đứng lớp đều là người mù với trình độ đại học và đã qua một khóa tập huấn nghiệp vụ tại Thư viện sách nói. Được biết, Công ty TNHH thương mại - dịch vụ Tân Nam Đô tài trợ 30 máy tính và Tổ chức Vietnam Foundation tài trợ 77 máy tính 360 không màn hình chuyên dành cho người khiếm thị.

tin liên quan

5 điều nên dạy con khi còn nhỏ
Những bài học từ thuở nhỏ thường có sức ảnh hưởng rất lớn, rất khó quên đối với mỗi người, ngay cả khi đã trưởng thành. 

tin liên quan

4 kỹ năng quan trọng mà chỉ cần học trong vài phút

Để tinh thông kỹ năng chuyên môn nào đó, chúng ta thường mất rất nhiều thời gian học hỏi. Thế nhưng, có những kỹ năng hữu ích không kém nhưng có thể học rất nhanh, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được vô số rắc rối.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.