Đề bài khảo sát lớp 6 Trường chuyên Trần Đại Nghĩa khó hơn năm trước

20/06/2016 15:20 GMT+7

Hôm nay 20.6, khoảng 4.000 thí sinh tham dự khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (TP.HCM) tại 5 hội đồng thi.

Được biết, số lượng thí sinh dự thi năm nay giảm khoảng 400 so với kỳ khảo sát tuyển sinh năm 2015 dẫn đến tỷ lệ “chọi” vào trường này giảm bớt căng thẳng.
Ngay từ 6 giờ sáng, khá đông phụ huynh và học sinh đã có mặt tại các hội đồng khảo sát Trường THCS Võ Trường Toản (Q.1), THPT Nguyễn Hữu Thọ (Q.4)... để ổn định tinh thần. Đây là năm thứ 2, TP.HCM thực hiện việc tuyển sinh lớp 6 vào trường này bằng hình thức khảo sát năng lực nhưng nhiều phụ huynh, học sinh vẫn căng thẳng vì tỷ lệ “chọi” vẫn còn ở mức khá cao.
Đưa con từ H.Hóc Môn lên điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản, anh Phùng Côn Sơn lo lắng: "Tôi muốn cho con đi du học nên nghĩ đăng ký cho cháu thi vào Trường Trần Đại Nghĩa là khá phù hợp. Tuy nhiên, cửa vào trường hẹp nên việc học khá vất vả. Tối qua, bé sốt nhưng hôm nay vẫn phải đi thi nên tôi rất lo không biết cháu có thể làm bài tốt hay không?”.
Tại Hội đồng thi Trường THCS Đồng Khởi (Q.1) vào lúc 10 giờ 30, khi kết thúc thời gian làm bài, một học sinh học tiểu học tại Q.Thú Đức cho biết cấu trúc đề khảo sát tương tự năm trước.
Thí sinh Phùng Việt Anh (H.Hóc Môn) cho biết: “Dù đúng hướng ôn luyện là có sự kiện thời sự vào đề thi nhưng em cũng chỉ làm được khoảng 60% vì đề khá khó”.
Tương tự, hai học sinh của Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) cho biết: “Em có đi luyện thi ở trung tâm và có làm quen với các dạng câu hỏi cũng như đề khảo sát năm trước nên thấy đề năm nay khó hơn”.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, ngày 21.6, Sở sẽ triển khai công tác chấm và công bố đáp án của bài khảo sát. Dự kiến ngày 27.6, Sở sẽ công bố kết quả thi vào điểm chuẩn tuyển sinh.
Báo Thanh Niên sẽ cập nhật đáp án bài khảo sát ngay khi Sở công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.