Đề thi đánh giá năng lực ĐH Quốc tế kiểm tra kiến thức gì?

Hà Ánh
Hà Ánh
18/04/2021 11:39 GMT+7

Kỳ thi đánh giá năng lực do Trường ĐH Quốc tế tổ chức sẽ diễn ra vào cuối tháng 5. Nội dung các bài thi này kiểm tra kiến thức cụ thể gì?

Năm 2021, Trường ĐH Quốc tế tổ chức trở lại kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển cho 20-50% chỉ tiêu của trường.
Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 29 và 30.5, thí sinh tham dự 2 bài thi bắt buộc (toán và tư duy logic), các bài thi tự chọn trong số các môn còn lại (vật lý, sinh học, tiếng Anh, hoá học). Tất cả bài thi đều dưới hình thức trắc nghiệm bằng tiếng Việt (trừ bài thi tiếng Anh).
Điểm các bài thi tính theo thang điểm 100. Thí sinh được tham gia xét tuyển nếu có tổng điểm 3 bài thi (2 bài bắt buộc và 1 bài tự chọn) đạt từ 180 điểm trở lên (không nhân hệ số, cộng điểm ưu tiên khu vực và đối tượng nếu có).

2 bài thi bắt buộc kiểm tra kiến thức gì?

Theo hướng dẫn của Trường ĐH Quốc tế cho kỳ thi đánh giá năng lực, nội dung đề thi mỗi bài thi sẽ kiểm tra các khối kiến thức cụ thể.
Trong đó, bài thi toán gồm 50 câu và thời gian làm bài 75 phút. Nội dung các câu hỏi trong đề thi thuộc chương trình toán lớp 12 theo chương trình chuẩn của Bộ GD-ĐT năm học 2020-2021.
Nội dung các câu hỏi trong đề thi toán thuộc các chủ đề với tỷ lệ kèm theo cụ thể. Phần ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số chiếm tỷ lệ 24% nội dung đề thi (12 câu). Phần hàm luỹ thừa, hàm mũ, hàm logarit, số phức chiếm 20% (10 câu). Nguyên hàm-tích phân và ứng dụng chiếm 24%  (12 câu). Hình học không gian chiếm khoảng 12% nội dung đề (6 câu). Tọa độ trong không gian, hình học giải tích chiếm 20% (10 câu).
Bài thi tư duy logic gồm 30 câu và thời gian làm bài 60 phút. Nội dung các câu hỏi trong bài thi này nhằm kiểm tra các phương pháp suy luận, các lập luận dựa trên suy luận logic cùng với việc áp dụng các suy luận này vào đời sống hằng ngày, chứng minh toán học, giải quyết các vấn đề thực tế… Bài thi cũng kiểm tra các quy tắc logic mệnh đề cơ bản được sử dụng trong các chương trình toán phổ thông.
Cụ thể, đề thi logic sẽ có khoảng 30% nội dung đề liên quan đến các suy luận, lập luận logic áp dụng vào các vấn đề thực tế. Bên cạnh đó có 9 câu (30%) tư duy theo logic mệnh đề và 40% nội dung về suy luận logic có sử dụng các cơ sở, kiến thức thuộc môn toán trong chương trình THPT.

Nội dung bài thi tự chọn có tỷ lệ kiến thức ra sao?

Bài thi vật lý gồm 50 câu và thời gian làm bài 90 phút sẽ kiểm tra các kiến thức về: dao động cơ, sóng cơ, dòng điện xoay chiều, dao động và sóng điện từ, sóng ánh sáng, lượng tử ánh sáng, vật lý hạt nhân.
Bài thi hoá học gồm 60 câu hỏi và được làm bài trong 90 phút. Các câu hỏi được phân theo 2 loại lý thuyết và bài tập với tỷ lệ tương ứng 60-40%. Nội dung các câu hỏi tập trung vào khối kiến thức chương trình lớp 12 (chiếm 80% số câu hỏi), còn lại là kiến thức lớp 10 và 11. Trong đó kiến thức nền lớp 10 và 11 gồm 12 câu, liên quan đến cấu trúc nguyên tử, bảng tuần hoàn các nguyên tố hoá học và định luật tuần hoàn, liên kết hoá học, phản ứng hoá học, tốc độ phản ứng và cân bằng hoá học, đại cương về hoá vô cơ và hữu cơ. Kiến thức lớp 12 gồm 48 câu liên quan đến Este-lipit, cacbohidrat, đại cương về kim loại, sắt và một số kim loại quan trọng, tổng hợp kiến thức vô cơ, hữu cơ…
Bài thi sinh học gồm 70 câu và thí sinh có 90 phút làm bài. Nội dung đề thi kiểm tra kiến thức liên quan đến tế bào học, thực vật học, động vật học, sinh học phân tử, quy luật di truyền, di truyền quần thể, di truyền chọn giống, tiến hoá và sinh thái học.
Riêng bài thi tiếng Anh đánh giá năng lực, thí sinh làm bài trắc nghiệm bằng tiếng Anh gồm 2 phần: phần nghe 30 câu (25 phút làm bài)và phần còn lại 70 câu (90 phút làm bài).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.