Đề thi gần một nửa câu hỏi không liên quan đến môn học

25/04/2017 19:03 GMT+7

Sinh viên Đại học An Huy (Trung Quốc) đang chật vật với cách ra đề thi mà gần một nửa câu hỏi không liên quan đến môn học.

Gần một nửa số câu hỏi trong đề thi không liên quan đến nội dung môn học Ảnh minh họa: Shutterstock

Trong bài thi giữa kỳ, khoảng một nửa trong tổng số 400 sinh viên năm nhất của Trường Điện tử và Kỹ thuật Thông tin, thuộc Đại học An Huy không trả lời được câu hỏi yêu cầu nêu tên của giảng viên đang dạy mình, theo China Daily.

Bài thi có thang điểm 100 thì có đến 40 điểm là những câu hỏi như vậy. Người thiết kế đề thi là thầy Dương Lương Phán, tốt nghiệp ngành điện tử thông tin và là trợ giảng tại Đại học An Huy.

“Khi tiếp xúc với sinh viên, tôi phát hiện là nhiều em thậm chí còn không biết đến tên giảng viên đang dạy mình. Cách ra đề thi này có thể giúp tăng cường tương tác giữa hai bên”, thầy Lương Phán cho biết.

Mục đích cuối cùng của câu hỏi như thế là muốn khuyến khích sinh viên xây dựng mối quan hệ thân thiết hơn với giảng viên. Ban đầu, kết quả các bài thi đã khiến thầy Lương Phán bất ngờ.

tin liên quan

'Nợ khỏa thân' bủa vây nữ sinh Trung Quốc
Nhiều nữ sinh viên Trung Quốc vay tiền của đối tượng cho vay nặng lãi phải thế chấp bằng ảnh khỏa thân, thậm chí bị ép bán dâm nếu không trả hết nợ.

Gần một nửa trong tổng số 400 sinh viên năm nhất làm bài thi không nhớ được chính xác tên của 4 giảng viên và các trợ giảng của họ.

Ba câu hỏi cuối trong bài thi là sinh viên hãy cho biết cách tốt nhất để an ủi bạn sau khi người đó chia tay người yêu, bạn nghĩ gì về các khoản vay sinh viên và những trò chơi mà bạn thích nhất.

Phần lớn các câu hỏi trong bài thi vẫn là kiến thức chuyên ngành thuộc hai lĩnh vực toán và vật lý. Thầy Lương Phán cho rằng cách ra đề như vậy sẽ giúp sinh viên được tự do suy nghĩ hơn nhưng vẫn không quên kiến thức chuyên ngành.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.