ĐH Duy Tân chủ trì Hội nghị Sinh viên ASEAN - P2A 2016

14/08/2016 11:00 GMT+7

Sáng 12.8, Đại học (ĐH) Duy Tân đã tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị Sinh viên ASEAN (P2A-ASEAN in One 2016).

Hội nghị mở đầu cho chuỗi các hoạt động giao lưu, gắn kết, học hỏi và hợp tác nghiên cứu khoa học của sinh viên (SV) các nước ASEAN diễn ra trong 3 ngày từ 12-14.8. Hơn 120 giảng viên, SV đến từ các nước ASEAN đã được trải nghiệm và cùng ghi lại những dấu ấn đẹp trong ngày hội rất đặc biệt này.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, AHLĐ, NGƯT Lê Công Cơ - Chủ tịch HĐQT, kiêm Hiệu trưởng ĐH Duy Tân nhấn mạnh: “ĐH Duy Tân rất vinh dự khi được đăng cai tổ chức Hội nghị SV các nước Đông Nam Á. Từ khi thành lập vào năm 2012 bởi 5 thành viên gồm ĐH Rangsit (Thái Lan), ĐH Duy Tân (Việt Nam), ĐH Quốc gia Lào, ĐH Norton (Campuchia) và Viện Khoa học Máy tính Myanmar, đến nay đã có gần 70 trường đại học, cao đẳng tham gia tổ chức Đường đến ASEAN (Passage to ASEAN - P2A). P2A đã gắn kết, hỗ trợ, tăng cường tìm hiểu và giao lưu văn hóa, phong tục, tập quán… của các nước và bước đầu tạo điều kiện cho việc tiến tới hợp tác ở một số lĩnh vực, trong đó có đào tạo và nghiên cứu. P2A đồng thuận sử dụng ngôn ngữ chung là tiếng Anh và tiến tới công nhận chương trình đào tạo, bằng cấp tốt nghiệp giữa các nước trong khu vực để hỗ trợ việc luân chuyển lao động, tạo việc làm cho SV ngay khi tốt nghiệp. Hội nghị lần này, Duy Tân mong muốn sự gặp gỡ giữa SV các nước sẽ mở ra những cơ hội cùng học tập, cùng nghiên cứu, cùng chung sức vì một ASEAN hòa bình, thịnh vượng và đoàn kết hơn nữa trong tương lai".
Tại phiên họp Toàn thể Hội nghị SV ASEAN - P2A 2016, SV các nước ASEAN đã cùng nhau trao đổi nhiều vấn đề lớn như: môi trường học tập lý tưởng cho SV ASEAN, tiêu chuẩn cần thiết của nguồn nhân lực và lao động trong khối ASEAN, và phát triển môi trường ASEAN bền vững cho tương lai. SV các nước ASEAN đã được tham gia các chương trình tọa đàm giữa doanh nghiệp và SV, cùng tìm hiểu các chương trình Liên kết đào tạo và Trao đổi sinh viên quốc tế, chương trình Thực tập quốc tế… Đặc biệt, ngay tại Ngày hội “P2A-ASEAN in One 2016”, ĐH Duy Tân đã xác lập Kỷ lục Việt Nam với bản đồ 10 nước ASEAN lớn nhất được ghép bằng bong bóng gắn đèn LED.
ĐH Duy Tân xác lập Kỷ lục Việt Nam với bản đồ 10 nước ASEAN bằng bong bóng gắn đèn LED lớn nhất
Tham dự Hội nghị, ông Jeroen Schedler, Trưởng ban Điều hành, Hội đồng Thường trực P2A khẳng định: Sự tham gia đông đảo của giảng viên, SV các nước ASEAN tại Hội nghị lần này đã thể hiện niềm tin, mối quan hệ bền chắc giữa các trường trong tổ chức P2A. Hiện nay, các nước trong khối ASEAN đang sống hòa bình, thịnh vượng và nhân ái nhưng trên thế giới, tranh chấp vẫn liên tục diễn ra. Lý do là bởi họ không hiểu nhau, không tôn trọng và thông cảm cho nhau. P2A kết nối các trường đại học và các tổ chức giáo dục của các nước trong khối ASEAN lại để cùng hiểu nhau, cùng làm bạn của nhau. Các bạn SV tham dự sự kiện hôm nay là những nhân tố quan trọng để khởi đầu một tiếng nói, một hành động, tạo nên một khối đoàn kết SV vững bền cùng góp phần vì một ASEAN lớn mạnh hơn trong tương lai.
SV Sirinthakarn, khoa Ngoại ngữ, ĐH Mahasarakham, Thái Lan chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng hứng khởi khi tham dự Hội nghị SV ASEAN 2016 tổ chức tại ĐH Duy Tân. Tôi đã được gặp gỡ và kết bạn với rất nhiều các bạn SV tham gia P2A. Tôi thấy chuyến đi này thực sự ý nghĩa. Tham dự Hội nghị SV ASEAN 2016, tôi mong muốn mở rộng mối quan hệ giao lưu với bạn bè SV trong khối ASEAN, hiểu biết nhiều hơn về các nền văn hóa đa sắc màu của các nước Đông Nam Á, tích lũy thêm nhiều kiến thức và thông tin bổ ích để từ đó chúng tôi sẽ có những phát kiến độc đáo, những ý tưởng sáng tạo, chung tay góp phần vào sự phát triển chung của khối ASEAN.
Sau khi ĐH Duy Tân đăng cai tổ chức Cuộc họp thành viên P2A lần thứ 4 và Hội thảo Quốc tế “Cộng đồng ASEAN sau 2015 - Cơ hội và Thách thức” diễn ra vào tháng 5.2015 thì Hội nghị SV ASEAN 2016 - “P2A-ASEAN in One 2016” tổ chức tại Duy Tân dịp này chính là hoạt động thực sự ý nghĩa để giảng viên, SV các quốc gia trong khối ASEAN hiểu rõ hơn về hoạt động và ảnh hưởng của P2A, tầm quan trọng của việc kết nối sinh viên các nước trong quá trình hội nhập toàn cầu và hỗ trợ SV tiếp cận các cơ hội thực tập, việc làm giá trị tại các nước ASEAN cũng như trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.